วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันนี้




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 65 ขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันนี้
8สุดท้ายนี้พี่น้องทั้งหลาย จงใคร่ครวญถึงสิ่งที่เลอเลิศหรือสิ่งที่ควรสรรเสริญคือ สิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่น่ายกย่อง 9ทุกสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้ ได้รับ ได้ยินจากข้าพเจ้า หรือได้เห็นจากข้าพเจ้า จงนำไปปฏิบัติและพระเจ้าแห่งสันติสุขจะสถิตกับท่าน
ฟิลิปปี4:8-9

ชีวิตการแต่งงานของคริสตชนควรเป็นสาเหตุให้เราเฉลิมฉลองชื่นชมยินดี แต่บางครั้งหลายคู่อาจไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย ในชีวิตจริงเราอาจต้องเผชิญกับปัญหามากมายจนดูเหมือนว่าเรากำลังแบกโลกทั้งใบไว้ที่บ่าของเรา ดังนั้นการชื่นชมยินดีอาจเป็นสิ่งสุดท้ายในใจของเราก็เป็นได้ .. แต่มันไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น เพราะในฐานะที่เป็นลูกของพระเจ้าเราทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับพระพรทั้งในวันที่ดีและไม่ดี วันนี้ทั้งวันเป็นทรัพยากรที่เราไม่สามารถนำมันกลับมาใช้ได้ใหม่ - เมื่อมันหมดไปแล้วมันจะหายไปตลอดกาล เราจึงควรขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันนี้ในขณะที่เรากำลังใช้มันเพื่อพระสิริของพระองค์

วันนี้คุณมีทัศนคติอย่างไรกับชีวิต? คุณกำลังรู้สึกกลัว-เบื่อ-หรือเป็นกังวลอยู่หรือไม่? คุณจะทำให้คู่ครองของคุณรู้สึกถึงความรู้สึกเหล่านี้ไปกับคุณด้วยหรือไม่? หรือในทางตรงกันข้าม คุณคือคนที่รู้จักขอบคุณพระเจ้าในทุกสถานการณ์ ทั้งเรื่องหน้าที่การงานและรวมถึงชีวิตการแต่งงานของคุณ? ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น! เพราะท้ายที่สุดพระเจ้าจะทรงอวยพรคุณอย่างล้นเหลือ เพราะพระองค์ต้องการให้คุณชื่นชมยินดีกับทุกของขวัญที่พระองค์มอบให้ แต่พระเจ้าจะไม่บังคับหรือเทพระพรให้คุณแบบที่คุณไม่ต้องลงแรงนะ  คุณต้องอ้างสิทธิ์นี้ด้วยตัวคุณเอง คุณทำได้ด้วยการดำเนินชีวิตในทางของพระองค์

ดังนั้นวันนี้และทุก ๆ วันหลังจากนี้จงชื่นชมยินดีฉลองชีวิตที่พระเจ้ามอบให้แก่คุณ ฝึกคิดในแง่ดีเกี่ยวกับตัวคุณเอง กับชีวิตการแต่งงานของคุณ กับครอบครัวของคุณ และอนาคตของคุณ อย่าลืมขอบคุณพระเจ้าผู้ที่สามารถให้ทุกสิ่งกับคุณและจงวางใจในพระองค์ และจงเชื่อมั่นเสมอว่าพระองค์ต้องการที่จะให้คุณมากกว่านี้


ข้อคิด
จะมีสักกี่คนที่ขอบคุณพระเจ้าได้สำหรับทุกเรื่องของชีวิต คงไม่ใช่เรื่องยากถ้าเราจะขอบคุณพระเจ้าสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายหรือวิกฤตชีวิตเราจะขอบคุณพระเจ้าได้ไหม?  เราควรขอบพระคุณพระองค์ในเรื่องความชื่นชมยนิ ดีต่าง ๆ ที่พระเจ้านำมาสู่ชีวิตของเรา ข้าวปลาอาหารอันอุดมสมบูรณ์ฤดูกาล ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุก ๆ วันที่มีลมหายใจ
ภายใต้การเป็นอยู่เคลื่อนไหวขององค์ผู้สูงสุด.  ขอบคุณพระเจ้าสำหรับแผนงานทั้งสิ้นที่เกินความเข้าใจและได้มาถึงชีวิต . ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงพระชนม์อยู่และอยู่เคียงข้าง ประทับอยู่ด้วยทุกเวลาทรงเติมความรัก ความอบอุ่น และสันติสุขในใจให้แก่ลูก.ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ให้มองสิ่งรอบตัวด้วยสายตา ด้วยหัวใจอย่างที่พระองค์ทรงมองลูก .ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงรักลูกอย่างไม่มีเงื่อนไข. ขอบคุณพระเจ้าที่ได้ทรงประทานสิ่งดีมากมายท่ามกลางชีวิตของลูกและผู้คนรอบข้าง. ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทำงานผ่านชีวิตลูกให้ลูกได้เป็นแสงสว่าง เป็นพระพรไปสู่คนอื่นๆ. ขอบคุณพระเจ้าหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นลูกรู้ว่าพระองค์ทรงดูแลเพื่อผลดีต่อชีวิตลูกทั้งในวันนี้  และในอนาคต .ฯลฯ  เพราะพระคุณพระเจ้าทำให้เราขอบคุณพระองค์ในทุกสิ่งได้

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
facebook. Giverclub


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...