วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

ไม่มีสิ่งใดสามารถ “พรากเราจากความรักของพระเจ้า”



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 155 - ความรักเหนือธรรมชาติ
35ใครเล่าจะพรากเราจากความรักของพระคริสต์ได้? ความทุกข์ร้อน ความยากลำบาก การข่มเหง การกันดารอาหาร การเปลือยกาย ภยันตราย หรือคมดาบอย่างนั้นหรือ?
37เปล่าเลย ในสถานการณ์ทั้งปวงนี้เราเป็นยิ่งกว่าผู้พิชิตโดยทางพระองค์ผู้ทรงรักเราทั้งหลาย
โรม 8: 35,37

เราจะพบความรักของพระเจ้าได้จากที่ไหน? คำตอบคือทุกที่. ความรักของพระเจ้าอยู่เหนือกาลเวลา  มันไปไกลเกินกว่าฟ้าสวรรค์และสัมผัสกับมุมที่มืดที่สุดและเล็กที่สุดของหัวใจมนุษย์ทุกคน

บางครั้งแม้แต่คริสเตียนแท้อาจสงสัยในเรื่องความรักของพระเจ้า. ชายคนหนึ่งพูดด้วยความท้อใจว่า “ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะเชื่อว่าพระเจ้าทรงใฝ่พระทัยในตัวผม.” ข้อสงสัยแบบนี้เคยรบกวนคุณเป็นครั้งคราวหรือไม่?

ซาตานต้องการอย่างยิ่งที่จะทำให้เราเชื่อว่าพระเจ้าไม่รักเราทั้งไม่ถือว่าเรามีค่า. จริงอยู่ ซาตานมักจะล่อลวงผู้คนโดยปลุกเร้าความหยิ่งทะนงที่มีอยู่ในคนเหล่านั้น. (2 โครินธ์ 11:3) แต่มันก็ชอบที่จะทำลายความนับถือตัวเองของคนที่ไม่เข้มแข็งด้วย. (ยอห์น 7:47-49; 8:13, 44) มันทำเช่นนี้โดยเฉพาะใน “สมัยสุดท้าย” อันวิกฤตินี้. หลายคนในทุกวันนี้เติบโตมาในครอบครัวที่ “ไม่มีความรักใคร่ตามธรรมชาติ.” บางคนต้องเผชิญกับคนที่ดุร้าย, คนเห็นแก่ตัว, และหัวดื้ออยู่เป็นประจำ. (2 ทิโมธี 3:1-5, ล.ม.) การที่ต้องประสบกับการปฏิบัติอย่างเลวร้าย, การเหยียดผิว, หรือความเกลียดชังเป็นเวลานานหลายปีอาจทำให้คนที่อยู่ในสภาพเช่นนั้นรู้สึกว่าตนไร้ค่าหรือไม่มีใครรัก.

หากคุณเองมีความรู้สึกในแง่ลบเช่นนั้น ก็อย่าได้สิ้นหวัง. หลายคนในพวกเราก็ตำหนิตัวเองเป็นครั้งคราว. แต่อย่าลืมว่า พระเจ้าทรงมองข้ามความไม่สมบูรณ์ของเราและทรงเห็นศักยภาพในตัวเรา. ตัวอย่าง: คนที่รักงานศิลปะจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อบูรณะซ่อมแซมภาพวาดหรืองานศิลปะอื่น ๆ ที่เสียหายมาก. เพราะภาพนั้นเป็นสิ่งล้ำค่าในสายตาของบรรดาผู้รักงานศิลปะ. คุณมีค่ายิ่งกว่าภาพที่เขียนด้วยชอล์กสีและถ่านมิใช่หรือ? ในสายพระเนตรของพระเจ้าคุณมีค่ายิ่งกว่านั้นแน่ ๆ ถูกแล้ว เพราะพระเจ้าทรงเห็นความดีในตัวเราซึ่งตัวเราเองอาจมองไม่เห็น. และขณะที่เรารับใช้พระองค์ พระองค์ก็จะทำให้ความดีนั้นพัฒนาขึ้นจนกระทั่งเราเป็นมนุษย์สมบูรณ์ในที่สุด

ข้อคิด
 วันนี้ให้เราเชื่อฟังพระเจ้าพระบิดาของเรา ให้เราเชื่อฟังพระองค์โดยนำพระวจนะของพระองค์มาปฏิบัติจริงในชีวิตและให้เราต้อนรับพระบุตรสุดที่รักของพระองค์เข้ามาประทับอยู่ในใจคุณ เมื่อคุณทำเช่นนั้นความรักเหนือธรรมชาติของพระเจ้าจะล้อมรอบคุณและเปลี่ยนแปลงคุณตลอดเวลาและตลอดไป
ความรักของพระเจ้าทำให้ทุกอย่างดีขึ้นรวมถึงตัวคุณด้วย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...