วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563

อย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 75 ความกังวล
31ฉะนั้นอย่ากังวลว่า ‘เราจะเอาอะไรกิน?’ หรือ ‘เราจะเอาอะไรดื่ม?’ หรือ ‘เราจะเอาอะไรนุ่งห่ม?’ 32เพราะคนที่ไม่มีพระเจ้าขวนขวายหาสิ่งเหล่านี้ และพระบิดาของท่านในสวรรค์ทรงทราบว่าท่านจำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านี้ 33แต่จงแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย 34เพราะฉะนั้นอย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เพราะพรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีความเดือดร้อนของมันพออยู่แล้ว
มัทธิว 6: 31-34

พระเยซูทรงหนุนใจเราให้หลีกเลี่ยงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความต้องการฝ่ายร่างกายของเราอย่างเช่นเสื้อผ้าและอาหาร พระเยซูทรงทำให้เรามั่นใจว่าพระบิดาบนสวรรค์ของเราจะทรงดูแลทุกความต้องการของเรา  ดังนั้นเราจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องวิตกกังวลเกี่ยวกับสิ่งใดเลยเพราะความวิตกกังวลไม่ควรจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคริสตชน 

พระเจ้าไม่ได้ทรงปรารถนาให้เราแบกน้ำหนักของปัญหาและภาระทั้งหลาย ในข้อนี้ พระเจ้าทรงกำลังบอกเราให้มอบความวิตกกังวลและเรื่องต่างๆของเราไว้กับพระองค์ ทำไมพระเจ้าทรงปรารถนาที่จะรับเอาปัญหาของเรา? พระคัมภีร์บอกว่ามันเป็นเพราะพระองค์ทรงห่วงใยเรา พระเจ้าทรงเป็นห่วงทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา ไม่มีความวิตกกังวลใดที่ใหญ่เกินไปหรือเล็กเกินไปสำหรับพระองค์ เมื่อเรามอบปัญหาของเราแด่พระเจ้า พระองค์ทรงสัญญาว่าจะทรงประทานสันติสุขซึ่งเกินความเข้าใจทุกอย่างแก่เรา

ความกระวนกระวายใจหรือความวิตกกังวลมีผลต่อความเชื่อ ขณะที่กำลังทุกข์ใจกับปัญหาต่างๆ ท่านอาจสงสัยพระเจ้า อาจมีคำถามมากมายผุดขึ้นในความนึกคิด อาจไม่มั่นใจว่าพระเจ้าทรงฟังคำร้องทูลจริงหรือ ทำไมคำตอบมาไม่ถึงเสียที ขอแล้วทำไมไม่ได้ เมื่อตกอยู่ในสภาวะเช่นนี้ อย่าสงสัยพระเจ้า เราคริสตชนต้องรู้จักที่จะละความกระวนกระวายใจหรือความวิตกกังวลของตนไว้กับองค์พระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าโดยการอธิษฐานวิงวอนต่อพระองค์ การกระทำเช่นนี้ทำให้มีความเชื่อวางใจในพระองค์มากขึ้น และทำให้ความเชื่อเข้มแข็งขึ้น นี่เป็นวิธีขจัดความกระวนกระวายใจหรือความวิตกกังวลสำหรับเรา

สุดท้ายนี้ ขอหนุนใจพี่น้องคริสตชนที่กำลังตกอยู่ในภาวะวิตกกังวลและความเชื่อเริ่มสั่นคลอนว่า จงวางใจพระเจ้า ไม่มีปัญหาใดใหญ่เกินกว่าพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ ทูลทุกเรื่องราวต่อพระองค์ คร่ำครวญต่อพระองค์ และสัตย์ซื่อในการดำเนินชีวิตคริสตชน

ข้อคิด
พระเจ้าเข้าใจความกังวลและความกลัวของเรา  และพระองค์ทรงให้อภัยเราเมื่อเราอ่อนแอ เมื่อใดที่ศรัทธาของเราเริ่มสั่นคลอนจงอธิษฐานขอพระเจ้าเพื่อช่วยให้เราวางใจในพระองค์มากขึ้น วันนี้ถ้ารู้สึกว่า ความชั่วร้ายได้ขโมยความชื่นบานของเราไป ทำให้เรามีแต่ความเจ็บปวดในอดีต ความเศร้าที่เกิดในปัจจุบัน หรือความวิตกกังวลถึงชีวิตในอนาคต จงเข้ามาหาพระเจ้า บอกพระองค์ พระองค์ทรงรักและห่วงใย พร้อมจะเข้ามาช่วย ครอบครองความคิดให้เราได้วางใจ พักสงบในพระองค์  และให้เราดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญสัตย์ซื่อสวดอ้อนวอนและขอบพระคุณทั้งในวันนี้และทุกวัน

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
gotquestions.org
storylog.co
koohasanehblog.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...