วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

ความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 146 ความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า
3“อย่ามีพระเจ้าอื่นใดต่อหน้าเรา
4“อย่าสร้างแบบจำลองให้กับตนเอง เป็นรูปสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่มีอยู่ในฟ้าสวรรค์เบื้องบน แผ่นดินโลกเบื้องล่าง หรือท้องน้ำเบื้องลึก 5อย่ากราบไหว้หรือนมัสการสิ่งเหล่านั้น เพราะเรา พระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้า เป็นพระเจ้าผู้หึงหวง เราจะลงโทษลูกหลานของผู้ที่เกลียดชังเราไปสามสี่ชั่วอายุเพราะบาปของเขา 6แต่เราจะรักลูกหลานของผู้ที่รักเราและปฏิบัติตามคำสั่งของเราตลอดพันชั่วอายุคน
อพยพ 20: 3-6

หลัง​จาก​พระ​เยซู​รับ​บัพติศมา พลัง​ของ​พระเจ้า​ก็​พา​ท่าน​ไป​ใน​ที่​กันดาร พระ​เยซู​ไม่​ได้​กิน​อะไร​เลย 40 วัน​และ​หิว​มาก ซาตาน​จึง​มา​ล่อ​ใจ​ท่าน
การทดลองเรื่องแรกเกี่ยวกับตัณหาของเนื้อหนัง ซึ่งรวมถึงความต้องการทางฝ่ายกายทุกอย่าง พระเจ้าของเราทรงหิวพระกระยาหาร และซาตาน​จึง​มา​ล่อ​ใจ​ท่าน มัน​พูด​ว่า ‘ถ้า​คุณ​เป็น​ลูก​ของ​พระเจ้า​จริง ๆ ก็​เสก​หิน​พวก​นี้​ให้​กลาย​เป็น​ขนมปัง​สิ’ แต่​พระ​เยซู​ตอบ​ซาตาน​โดย​อ้าง​พระ​คัมภีร์​ว่า ‘พระ​คัมภีร์​บอก​ไว้​ว่า​มนุษย์​จะ​มี​ชีวิต​อยู่​ได้ ไม่​ใช่​ด้วย​อาหาร​เท่า​นั้น แต่​ด้วย​คำ​พูด​ทุก​คำ​ที่​มา​จาก​พระเจ้า’
การทดลองแบบที่สองเกี่ยวกับความหยิ่งยโสในชีวิต ซาตาน​ก็​ท้าทาย​พระ​เยซู​ว่า ‘ถ้า​คุณ​เป็น​ลูก​ของ​พระเจ้า​จริง ๆ ก็​กระโดด​จาก​จุด​สูง​สุด​ของ​วิหาร​ลง​ไป​เลย เพราะ​พระ​คัมภีร์​บอก​ไว้​ว่า​พระเจ้า​จะ​ส่ง​ทูตสวรรค์​ของ​พระองค์​มา​รับ​คุณ​ไว้’ แต่​พระ​เยซู​ก็​ตอบ​ซาตาน​โดย​อ้าง​พระ​คัมภีร์​อีก​ครั้ง​ว่า ‘พระ​คัมภีร์​บอก​ไว้​ว่า​อย่า​ลอง​ดี​กับ​พระ​เจ้า’
การทดลองแบบที่สามเกี่ยวกับตัณหาของตา แล้ว​ซาตาน​ก็​ทำ​ให้​พระ​เยซู​เห็น​ความ​ร่ำรวย​และ​ความ​ยิ่ง​ใหญ่​ของ​ทุก​ประเทศ​ใน​โลก และ​บอก​พระ​เยซู​ว่า ‘เรา​จะ​ยก​ประเทศ​และ​ความ​ยิ่ง​ใหญ่​ทั้ง​หมด​นี้​ให้​ท่าน ถ้า​ท่าน​ก้ม​กราบ​เรา​แค่​ครั้ง​เดียว’ แต่​พระ​เยซู​ตอบ​ว่า ‘ไป​ให้​พ้น เจ้าซาตาน! พระ​คัมภีร์​บอก​ไว้​ว่า​เรา​ต้อง​นมัสการ​พระเจ้า​องค์​เดียวเท่านั้น’

เรา​ได้​บทเรียน​อะไร​จาก​การ​ล่อ​ใจ​และ​วิธี​ที่​พระ​เยซู​ต้านทาน​การ​ล่อ​ใจคือ? อย่าง​แรกคือ เรื่องเล่า​ทั้ง​หมด​เกิด​ขึ้น​จริง ซึ่ง​หมาย​ความ​ว่า​ซาตาน​เป็น​ทูตสวรรค์​ชั่ว​ที่​มี​อยู่​จริง  นอก​จาก​นั้น เรายังเห็น​ว่า​มาร​ซาตาน​พร้อม​จะ​ทุ่ม​หมด​หน้า​ตัก ถ้า​พระ​เยซู​นมัสการ​มัน​แค่​ครั้ง​เดียว มัน​ก็​จะ​ยก​ประเทศ​ทั้ง​หมด​ใน​โลก ให้กับ​ท่าน ซาตาน​อาจ​ล่อ​ใจ​เรา​ด้วย​วิธี​คล้าย ๆ กัน มัน​อาจ​เสนอ​โอกาส​ที่​จะ​ร่ำรวย มี​อำนาจ หรือ​มี​ตำแหน่ง​ที่​คน​นับ​หน้า​ถือ​ตา แต่​ไม่​ว่า​จะ​ถูก​ล่อ​ใจ​อย่าง​ไร เรา​ควร​ทำ​ตาม​ตัว​อย่าง​ของ​พระ​เยซู​โดย​รักษา​ความ​ซื่อ​สัตย์​ต่อ​พระเจ้า เพราะ​นั่น​เป็น​ทาง​เลือก​ที่​ฉลาด​ที่​สุด! อย่า​ลืม​ว่า​ซาตาน​ไป​จาก​พระ​เยซู​เพียง​เพื่อ​รอ “จน​กว่า​จะ​มี​โอกาส​อีก” (ลูกา 4:13) มัน​จะ​ทำ​แบบ​นั้น​กับ​เรา​เหมือน​กัน เรา​จึง​ต้อง​ระวัง​ตัว​อยู่​เสมอ​และ​ไม่​เปิด​โอกาส​ให้​ซาตาน

ข้อคิด
ถ้าเราวางพระเจ้าไว้ในตำแหน่งที่มีความสำคัญรองลงไป เรากำลังทำให้ตัวเราเองตกอยู่ในอันตรายอย่างยิ่ง เมื่อเราอนุญาตให้มีการล่อลวงหรือให้บางสิ่งมารบกวนระหว่างเรากับผู้สร้างของเรา เราก็ก็ต้องทนทุกข์ทรมานกับสิ่งที่เราเลือก แต่หากเราเลียนแบบพระเยซูและวางพระเจ้าในที่ที่เป็นศูนย์กลางของชีวิตของเรา   เราจะสามารถรับรู้และต่อสู้กับการทดลองได้ทุกรูปแบบ โดยให้จิตใจและความคิดของเรามีความจริงสำรองไว้มาก ยุทธภัณฑ์ของทหารในการต่อสู้ฝ่ายจิตวิญญาณ มีอาวุธป้องกันอย่างหนึ่ง คือพระแสงของพระวิญญาณนั่นก็คือพระวจนะของพระเจ้า การรู้พระคัมภีร์อย่างลึกซึ้งเท่ากับในมือของเราถือดาบอยู่ และสามารถช่วยให้เราชัยชนะเหนือการทดลองต่าง ๆ


ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...