วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

อุปนิสัยที่ดีมีความสำคัญ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 92 - อุปนิสัยที่ดีมีความสำคัญ
33อย่าให้ใครชักจูงให้หลงผิดเลย “เพื่อนเลวย่อมทำให้อุปนิสัยที่ดีเสื่อมทรามไป” 34จงกลับมีสติสัมปชัญญะอย่างที่ควรเถิดและเลิกทำบาป เพราะมีบางคนไม่รู้จักพระเจ้าเลย ที่ข้าพเจ้าพูดเช่นนี้ก็เพื่อให้ท่านละอายใจ
1 โครินธ์ 15:33-34

มีคำพูดเก่าแก่ได้เคยกล่าวไว้และเป็นเรื่องจริง:คือ  ก่อนอื่นคุณเป็นคนสร้างนิสัยของคุณแล้วหลังจากนั้นนิสัยจะสร้างคุณ  ตอนแรกเราเป็นนายนิสัย พอทำจนเป็นนิสัย นิสัยจะควบคุมเรา” นิสัยบางอย่างจะนำคุณเข้าใกล้พระเจ้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และมีนิสัยอื่น ๆที่ไม่ดี จะนำคุณออกไปจากเส้นทางที่พระองค์ทรงเลือกให้กับคุณ หากคุณปรารถนาที่จะปรับปรุงสุขภาพจิตวิญญาณของคุณอย่างจริงจังคุณต้องตรวจสอบนิสัยที่คุณสร้างขึ้นเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของคุณ และคุณต้องละทิ้งนิสัยที่ไม่ดีเหล่านั้นที่มันเป็นที่เคืองพระทัยต่อพระเจ้า

หยุดสร้างอัตลักษณ์ของตัวเองบน "ความบกพร่อง" ด้วยคำพูดที่กล่าวว่า "ฉันก็เป็นแบบนี้แหละ" หรือ "ฉันจะเป็นอย่างที่ฉันอยากเป็น" ความกังวลที่ไร้สติคือถ้าเรายอมเปลี่ยนนิสัยอย่างที่เคยเป็นแล้วต่อไปเราจะเป็นอย่างไร คนรอบข้างจะรู้สึกว่าเราบ้าไปหรือเปล่า บางคนคงจะขบขันและสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเราซึ่งเมื่อก่อนเราไม่ใช่เป็นคนอย่างนี้? ความกลัวแบบนี้เป็นอุปสรรคและมันทำให้การเติบโตของเราหยุดชะงักอย่างแน่นอน

อย่าลืมว่าอุปนิสัยที่ดีนั้นต้องใช้เวลาในการพัฒนา จำไว้ว่าตัวตนของเราก็มาจากอุปนิสัยของเรา เราไม่สามารถเรียกร้องหาความซื่อสัตย์ได้นอกเสียจากว่าเราจะมีนิสัยซื่อสัตย์อยู่เสมอ

จำเอาไว้: เราต้องฝึกฝนอุปนิสัยทุกวันด้วยการพึ่งพาพระเจ้าแล้วเราจะเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น "ให้ท่านสวมสภาพใหม่ ซึ่งทรงสร้างขึ้นใหม่ตามแบบอย่างของพระเจ้า ในความชอบธรรม และความบริสุทธิ์ที่แท้จริง" (เอเฟซัส 4:24)

ถ้าคุณวางใจในพระเจ้าและหากคุณขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ต่อไปพระองค์สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้ หากคุณขอให้พระองค์ช่วยคุณด้วยความจริงใจ พระผู้สร้างองค์เดียวกันกับที่สร้างจักรวาลจะช่วยให้คุณเอาชนะอุปนิสัยอันตรายที่เคยมีมาก่อน   ดังนั้นถ้าในตอนแรกคุณยังไม่ประสบความสำเร็จก็จงหมั่นอธิษฐานต่อไป พระเจ้ากำลังฟังและพระองค์ก็พร้อมที่จะช่วยให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นถ้าคุณขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ... ดังนั้นจงทูลพระองค์ในวันนี้เลย

ข้อคิด
ให้เราทูลขอให้พระเจ้าช่วยเราสามารถแยกแยะนิสัยที่ไม่ดี ให้เรามีสำนึกรู้ในความผิดชอบชั่วดีตลอดการดำเนินชีวิต และนับจากวันนี้ขอให้เราตรวจสอบตัวเองให้มั่นใจว่าการกระทำของเราจะเป็นที่พอพระทัยของพระองค์ทั้งในวันนี้และทุกวัน


 ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
คริสตจักรพระกรุณาธิคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...