วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

จงรักศัตรูเพื่อก้าวต่อไปของเรา



 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 148 - จงรักศัตรูเพื่อก้าวต่อไปของเรา
43“ท่านทั้งหลายได้ยินคำกล่าวไว้ว่า ‘จงรักเพื่อนบ้านและเกลียดชังศัตรู’ 44แต่เราบอกท่านว่าจงรักศัตรูของท่านและอธิษฐานเผื่อบรรดาผู้ที่ข่มเหงท่าน 45เพื่อท่านจะได้เป็นบุตรของพระบิดาของท่านในสวรรค์ พระองค์ทรงให้ดวงอาทิตย์ขึ้นแก่ทั้งคนชั่วและคนดี และทรงให้ฝนตกแก่ทั้งคนชอบธรรมและคนอธรรม
มัทธิว 5: 43-45

ในชีวิตที่ผ่านมาเชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยเจอกับคนที่ไม่สุภาพและโหดร้าย บางครั้งผู้คนอาจไม่เป็นธรรมไร้เมตตาและไม่เคารพสิทธิของกันและกัน บางครั้งอาจเจอคนโกรธง่ายและหงุดหงิดง่าย ดังนั้นคริสตชนอย่างเราควรทำอย่างไร? คำตอบของพระเจ้านั้นตรงไปตรงมาเสมอ: พระองค์บอกให้เราอภัยลืมและก้าวต่อไป ในลูกา 6:37 พระเยซูสั่ง "อย่าตัดสินและคุณจะไม่ถูกตัดสินอย่าประณามและคุณจะไม่ถูกกล่าวโทษ ให้อภัยและคุณจะได้รับการอภัย"

วันนี้และทุกวันต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณให้อภัยผู้อื่นอย่างรวดเร็วสำหรับข้อบกพร่องของพวกเขา และเมื่อต้องเจอกับคนที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม ( เป็นครั้งคราว) อย่าให้ความสนใจกับมันมากเกินไป แค่ให้อภัยผู้คนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และพยายามที่จะเดินหน้าต่อให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้  ความปรารถนาของพระวิญญาณคือการเห็นความรอดของศัตรูของคุณ พวกเขากำลังมีปัญหากับพระเจ้าอยู่แล้ว ถ้าพวกเขาไม่ได้กลับใจ อย่างไรก็ตามบทบาทหน้าที่ของคุณคือการอธิษฐานวิงวอนเพื่อพวกเขาและนำถ้อยคำไปให้พวกเขาซึ่งช่วยทำให้พวกเขาได้รับความรอด

ข้อคิด
ไม่ว่าพระเจ้าจะบอกให้คุณทำอะไรนั่นก็เพื่อประโยชน์ของคุณ ถ้าพระองค์บอกให้คุณรักศัตรูของคุณ นั่นหมายความว่าคุณสามารถทำได้ และก็ทำเพื่อประโยชน์ของคุณเอง ดังนั้นคุณต้องปฏิบัติตามพระวจนะของพระเจ้า  ฉะนั้น...อย่าคิดอยากแก้แค้น อย่าอยากเอาคืน ... เพราะนั้นแสดงว่าเรากำลังไม่มั่นใจในความยุติธรรมของพระเจ้า จงมอบทุกการแก้แค้นให้กับพระเจ้า แต่ ... "จงรักศัตรูของท่าน จงทำดีกับคนที่เกลียดชังท่าน" (ลก.6:27) ด้วยการ "ถ้าศัตรูของท่านหิว จงให้อาหารเขารับประทาน ถ้าเขากระหายน้ำก็จงให้น้ำเขาดื่ม เพราะว่าการทำเช่นนั้น จะทำให้เขารู้สึกตัวและกลับมาคืนดี" (รม.12:20) แล้วจง "อวยพรแก่คนที่แช่งด่าท่าน จงอธิษฐานเผื่อคนที่ทำร้ายท่าน" (ลก.6:28)

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com
เฟสบุคพระวจนะที่มีชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...