วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

ใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิด




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 91 ใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิด
10ความเศร้าเสียใจอย่างที่อยู่ในทางพระเจ้าส่งผลให้กลับใจใหม่อันนำไปสู่ความรอดและไม่เหลือความเสียใจไว้ ส่วนความเศร้าเสียใจอย่างโลกนำไปสู่ความตาย
(2 โครินธ์ 7:10)

เราทุกคนทำบาป บางครั้งบาปของเราเป็นผลมาจากการกบฏดื้อรั้นของเราเองต่อพระบัญญัติของพระเจ้า และบางครั้งเราถูกล่อลวงให้ต้องเข้าไปในเหตุการณ์ที่เกินความสามารถในการควบคุมของเรา ภายใต้สถานการณ์ต่าง ๆ เราอาจรู้สึกผิดอย่างรุนแรง แต่พระเจ้ามีคำตอบสำหรับความผิดที่เรารู้สึก แน่นอนว่าคำตอบนั้นคือ การให้อภัยของพระองค์  เมื่อเราสารภาพความผิดและกลับใจจากสิ่งที่เราทำผิดพลาดไป เราจะได้รับการอภัยจากพระผู้สร้างของเรา

ส่วนใหญ่คุณเป็นทุกข์จากความรู้สึกผิดหรือความรู้สึกเสียใจ? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณคงต้องกลับใจจากการกระทำผิดของคุณและคุณต้องขอให้พระองค์ให้อภัย  เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระองค์จะให้อภัยคุณอย่างสมบูรณ์และไม่ต้องรอ จากนั้นคุณต้องให้อภัยตัวเองเช่นเดียวกับที่พระเจ้าให้อภัยคุณโดยไม่ต้องมีเงื่อนไข และอย่าเดินในทางบาปอีก

เพื่อจะได้รับการชำระให้สะอาดจากบาป เราต้องใช้ศรัทธาในพระเยซูคริสต์สู่การกลับใจ เมื่อเรากลับใจอย่างจริงใจ เราจะได้รับการอภัยบาป ซึ่งนำปีติและสันติในมโนธรรมมาสู่จิตวิญญาณของเรา เราสามารถรักษาการอภัยบาปไว้ได้ตลอดชีวิตเมื่อเรารักษาพระบัญญัติของพระผู้เป็นเจ้าอย่างซื่อสัตย์ รักและรับใช้กัน

“ใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิดคืออะไร … การที่พระผู้ช่วยให้รอดทรงยอมเชื่อฟังพระบิดานิรันดร์ทุกอย่างคือเนื้อแท้ของใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิด แบบอย่างของพระคริสต์สอนเราว่าใจที่ชอกช้ำคือคุณลักษณะนิรันดร์ของความเป็นพระผู้เป็นเจ้า เมื่อใจเราชอกช้ำ เราย่อมเปิดรับพระวิญญาณของพระผู้เป็นเจ้าและรู้ว่าเราต้องพึ่งพาพระองค์ในทุกสิ่งที่เรามีและในทุกสิ่งที่เราเป็น การเสียสละที่ได้รับการถ่ายทอดมาคือการสละความหยิ่งจองหองในทุกรูปแบบ  

“ใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิดเป็นเงื่อนไขอันดับแรกของการกลับใจ เมื่อเราทำบาปและปรารถนาการให้อภัย ใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิดหมายถึงการประสบ ‘ความเสียใจตามพระประสงค์ของพระเจ้า [ที่] ทำให้เกิดการกลับใจ’ (2 โครินธ์ 7:10) สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อความปรารถนาจะรับการชำระให้สะอาดจากบาปแรงกล้าจนใจเราเจ็บปวดด้วยความเศร้าเสียใจ และเราใฝ่หาความรู้สึกสงบกับพระบิดาในสวรรค์ คนที่มีใจชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิดจะยอมทำทุกอย่างที่พระผู้เป็นเจ้าทรงขอให้พวกเขาทำโดยไม่ขัดขืนหรือขุ่นเคือง เราจะหยุดทำสิ่งต่างๆ ตามวิธีของเราและเรียนรู้ที่จะทำตามวิธีของพระผู้เป็นเจ้า ในสภาพของการยอมเชื่อฟังเช่นนั้น การชดใช้จะเกิดผลและการกลับใจที่แท้จริงจะเกิดขึ้น

ข้อคิด
ถ้าเรามาหาพระคริสต์ด้วยใจที่ชอกช้ำและวิญญาณที่สำนึกผิด พระองค์จะทรงรับเราและไถ่เราจากบาป   ถ้าเราจดจำความรักและพระคุณความดีที่พระผู้เป็นเจ้าทรงมีต่อเรา ยืนหยัดมั่นคงในศรัทธา รักและรับใช้ผู้อื่น เราสามารถทำให้การอภัยบาปของเรามีอยู่เสมอ

 ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...