วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

จงประพฤติตนเป็นแบบอย่างในทุกด้านโดยการทำสิ่งที่ดี




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 129 คุณเป็นแบบอย่างในด้านไหนบ้าง?
ท่านจงประพฤติตนเป็นแบบอย่างในทุกด้านโดยการทำสิ่งที่ดี ในการสอนของท่านจงสำแดงความซื่อตรง ความเอาจริงเอาจัง
ทิตัส 2:7

คุณเป็นคนประเภทไหน? คุณเป็นคนประเภทที่ใช้ชีวิตอย่างดีและสามารถเป็นแบบอย่างที่หมาะสมและมีคุณธรรมแก่ผู้อื่นได้หรือไม่? หรือ คุณเป็นคนที่มีพฤติกรรมดีจนสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นอยากทำตามหรือป่าว? หรือ คุณเป็นคนประเภทที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ทุกอย่างที่คุณทำต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์และความรักต่อพระเจ้าเท่านั้น? ถ้าคุณเป็นเช่นนั้น ไม่เพียงคุณจะได้รับพระพรจากพระเจ้า  แต่คุณยังเป็นพลังแห่งความดีที่โลกนี้ต้องการ เพราะโลกนี้ยังคงต้องการคนที่มีพลังบวกเช่นคุณอีกมาก และถ้าใครทำได้นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะครอบครัวและเพื่อน - คนรอบตัวของคุณกำลังมองดูคุณอยู่ .. และที่สำคัญพระเจ้าก็กำลังเฝ้ามองคุณอยู่เช่นกัน

การมีชีวิตเป็นแบบอย่างที่ดี คือการส่องสว่างด้วยความดี  ดำเนินชีวิตที่เป็นท่อพระพรแก่ผู้อื่น   การมีชีวิตที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้ ถ้าเราคริสตชนดำเนินชีวิตที่เป็นแบบอย่างที่ดีจริง ๆ เราก็จะเป็นเหตุทำให้คนทั้งปวงเห็นความแตกต่าง เห็นตัวอย่างวิธีแก้ไขปัญหา  เห็นความสัตย์ซื่อ เห็นความถ่อมจิตใจ เห็นความเสียสละ  เห็นน้ำใจ   เห็นลักษณะการกระทำต่อศัตรู    คนทั้งปวงก็จะตระหนักว่า....นั่นคือแบบอย่างที่ดีที่สังคมไทยจะต้องเอาเป็นตัวอย่างที่ดี

ข้อคิด
วันนี้ให้คุณถามตัวเองว่าถ้าตอนนี้คริสตชนคนอื่น ๆ กำลังยึดเอาคุณเป็นแบบอย่างในการทำตามคุณคิดว่า โลกที่มีคนแบบเราอยู่เยอะ ๆ จะกลายเป็นโลกแบบไหน? ถ้าคุณชอบคำตอบตัวเอง และคิดว่าสิ่งที่คุณเป็นอยู่ในตอนนี้สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนอื่นได้ ก็จงรักษาความดีและมาตรฐานอันดีงามนั้นไว้ และทำให้ดียิ่งขึ้นไป แต่ถ้าคุณยังไม่มีคำตอบให้กับตัวเองและยังไม่เห็นว่าตัวเองมีอะไรที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่คนรอบข้างได้ มันก็คงถึงเวลาที่คุณควรจะพิจารณาและปรับปรุงตัวเองตั้งแต่วันนี้ได้เลย และการทำดีไม่ต้องจำกัดความดีเฉพาะครอบครัวของเรา หรือแค่ในครอบครัวของพระเจ้าเท่านั้นแต่เราต้องทำดีต่อคนอื่น ๆ  คนที่คิดต่างและเชื่อต่างด้วย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaichristians.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...