วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2563

ร่างกายเราคือวิหารของพระเจ้า



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 88 วินัยในการดูแลร่างกายของฉัน
ดังนั้นไม่ว่าท่านจะกินหรือดื่มหรือทำอะไรก็ตาม จงทำทุกสิ่งเพื่อพระเกียรติสิริของพระเจ้า
1 โครินธ์ 10:31

ร่างกายของแต่ละคนเป็นวิหารที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงสถิตกับเราได้ ทุกวันเราสามารถทำให้ร่างกายมีสุขภาพดีด้วยการอาบน้ำ รับประทานอาหารที่ดี และออกกำลังกาย และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่เราไม่ควรกินหรือดื่ม เราสามารถรักษาความคิดเราให้สะอาดด้วยการอ่าน ดู และฟังเฉพาะสิ่งที่อัญเชิญพระวิญญาณบริสุทธิ์  การเลือกอ่าน ดู และฟังสิ่งที่ดีงามจะทำให้ความคิดของเราสะอาดไปด้วย  เราต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ถูกกาลเทศะ  ,เราสามารถใช้ร่างกายช่วยเหลือผู้อื่นและทำสิ่งที่พระเยซูทรงประสงค์ให้ทำ

สมรรถภาพทางกายต้องอาศัยความมีระเบียบวินัย: วินัยในการออกกำลังกายเป็นประจำและมีวินัยในการกินให้ถูกหลักโภชนาการ - มันฟังดูง่ายเหมือนใครก็น่าจะทำได้ และดูเป็นสิ่งที่จับต้องได้สำหรับทุกคน: แต่ในความเป็นจริงการเข้าใจถึงความจำเป็นในการมีระเบียบวินัยนั้นฟังดูง่ายก็จริง แต่การดำเนินชีวิตที่มีระเบียบวินัยอาจเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเรามากกว่า ทำไมนะเหรอ? เพราะโดยปกติแล้วมันจะสนุกกว่าหากเราได้กินเค้กที่เราชอบสักสองสามชิ้น แทนที่จะต้องออกไปวิ่งเหยาะๆ สักสองสามรอบ ดังนั้นนับจากนี้เราควรพิจารณาถึงสิ่งนี้: ไม่ว่าเราจะกินอะไรเข้าไป หากเราไม่มีวินัยในการกิน และการออกกำลังกายเราต้องยอมรับผลร้ายที่จะตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย

คุณทั้งสองเลือกที่จะปฏิบัติต่อร่างกายของคุณเหมือนเป็นพระวิหารของพระเจ้าหรือไม่? หวังว่าเป็นเช่นนั้น เพราะ พระวิหารเป็นบ้านของพระเจ้า ต้องสะอาด ต้องได้รับการดูแลอย่างดี และเป็นสถานที่ซึ่งพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จมาได้  ดังนั้นสมรรถภาพทางกายจึงเป็นตัวชี้ว่าคุณเลือกใช้ชีวิตแบบไหน มีความเป็นอยู่แบบไหนและคุณจะอยู่ได้นานแค่ไหน ดังนั้นให้เริ่มปฏิบัติต่อร่างกายของคุณเหมือนเป็นวิหารของพระเจ้าและเพื่อพระสิริของพระองค์ 

ข้อคิด
ทุกสิ่งที่เราเป็น เป็นของพระเจ้า ในขณะที่เรารับใช้พระองค์ด้วยทุกสิ่งที่เราเป็นและทุกสิ่งที่เรามี ให้เราทูลขอพระองค์โปรดช่วยให้เราสามารถรักษาวินัยในการดูแลร่างกายของเราเพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์ ทั้งในวันนี้และตลอดไป  คุณควรปฏิบัติต่อร่างกายคุณด้วยความรักและความเคารพ ถ้ามีคนทำร้ายคุณหรือสัมผัสตัวคุณแบบใดก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ให้พูดออกมาทันที! 

 ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...