วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563

พ่ายแพ้แค่ชั่วคราว




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วัน 130 พ่ายแพ้แค่ชั่วคราว
ทุกอย่างมีวาระของมัน
เวลาร้องไห้ เวลาหัวเราะ
เวลาไว้ทุกข์ เวลาเต้นรำ
ปัญญาจารย์  3:4

ความผิดหวังและความล้มเหลวของชีวิตอาจมีมาเป็นครั้งคราวซึ่งใครก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในความพ่ายแพ้เราทุกคนต้องจ่ายราคา บางคนจ่ายมาก บางคนจ่ายน้อย เพราะทุกอย่างมีความเสี่ยง เมื่อใดก็ตามที่เราคิดจะทำตามความฝันของเรา เราต้องเตรียมใจไว้เสมอ ต่อให้เราต้องพบเจอกับความผิดหวังที่ขมขื่นสิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้คือเราจะต้องไม่สูญเสียความศรัทธา    “แม้เราจะไม่เห็นสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า แต่พระเจ้าเห็น” ซึ่งดีและน่าอุ่นใจกว่าเป็นไหนๆ!

เมื่อเราพบกับความยากลำบากที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตที่นี่บนโลก พระเจ้าพร้อมที่จะปกป้องเรา แน่นอน ความรับผิดชอบของเราคือทูลขอความคุ้มครองจากพระองค์ เมื่อเราทูลขอพระองค์ด้วยการอธิษฐานอย่างจริงใจพระองค์จะทรงตอบ แต่ต้องในเวลาของพระองค์และตามแผนของพระองค์เท่านั้น และพระองค์จะเยียวยารักษาเรา และในขณะที่เรากำลังรอแผนการของพระเจ้าที่จะเปิดเผยและรอคอยการเยียวยารักษาของพระองค์เพื่อฟื้นฟูเรา เราสามารถรู้สึกสบายใจในความจริงที่ว่าพระผู้สร้างของเราสามารถเอาชนะอุปสรรคใด ๆ ได้แม้ว่าตัวเราจะไม่สามารถทำได้

ข้อคิด
ใช้ประสบการณ์ของคุณ - ทั้งดีและไม่ดี – เพื่อเรียนรู้และเติบโตเติบโตจากนั้นให้เราแบ่งปันและสอนผู้อื่น  เมื่อคุณหวังใจในพระคริสต์ คุณจะจัดการกับอดีตได้ โดยมองที่อนาคต เพราะข้างหน้ามีสิ่งที่ดีเลิศและสง่าราศีที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้รอคอยอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...