วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

การให้อภัยของพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 145 - การให้อภัยของพระเจ้า
ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมจะทรงอภัยบาปของเราและชำระเราให้พ้นจากความอธรรมทั้งสิ้น
1 ยอห์น 1: 9

พระคัมภีร์สัญญากับคุณว่า: เมื่อคุณทูลขอการอภัยจากพระเจ้าพระองค์จะให้ และไม่มีคำถามถาม คุณไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบาย  พลังความรักของพระเจ้ามีต่อเราอย่างไรพลังแห่งการอภัยก็เป็นเช่นเดียวกัน พลังของพระองค์นั้นไม่มีที่สิ้นสุด  

เราเองได้ยินเรื่องการให้อภัยเสมอๆในพระคริสต์ธรรมคัมภีร์ก็สอนให้เราให้อภัย การให้อภัยเป็นสิ่งที่สำคัญ บางครั้งเราอาจจะเจ็บกับคนบางคน คนที่ไกลตัวนี่ไม่เท่าไร แต่บางครั้งคนใกล้ตัว หรือคนที่เรารักทำให้เราบาดเจ็บนี่น่ะสิ มันเจ็บลึกและยากที่จะให้อภัย เราต้องรู้ว่าการไม่ให้อภัยเป็นการเปิดประตูที่กว้างให้กับซาตานเข้ามาเพื่อจะขยายอิทธิพลในชีวิตของเรา พระคัมภีร์หลายตอนหนุนใจและเตือนเราให้มีความรักและยกโทษให้กันและกันเพื่อป้องกันไม่ให้ซาตานเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตเรา

เมื่อพูดถึงการให้อภัยพระเจ้าไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง เราเองก็ไม่ควรทำ คุณควรให้อภัยทุกคนที่ทำร้ายคุณ (ไม่ใช่แค่คนที่ขอรับการให้อภัยหรือแค่คนที่ชดใช้ความเสียหายให้-หรือคนที่สำนึกผิดเท่านั้น)  การให้อภัยอย่างบริบูรณ์เป็นวิธีการของพระเจ้าและมันควรเป็นวิธีของคุณด้วยเช่นกัน การให้อภัยโดยมีข้อแม้ไม่ใช่พระประสงค์ของพระเจ้า

บทเรียนยังคงเป็นจริงสำหรับเราในปัจจุบัน เมื่อคืนดีกับผู้อื่น หลายคนพูดว่า เขาให้อภัย แต่ยังคงเคียดแค้น ยังคงหวาดระแวงอีกฝ่าย ยังคงไม่เชื่อความ จริงใจของอีกฝ่าย นี่คือบาป เพราะเมื่อมีการคืนดีและเมื่ออ้างการกสับใจ แต่ละ ฝ่ายควรให้อภัยและลืม ซ่อมรั้วซึ่งมีช่องโหว่ทันที และปรองดองกันเหมือนเดิม การให้​อภัยอย่างบริบูรณ์ คือ​เมื่อ​เรา​ไม่​ถือ​โทษ​และ​ไม่​เรียก​ร้อง​ให้​เขา​มา​ขอ​โทษ​หรือ​ชด​ใช้ คัมภีร์​​สอน​ว่า​ความ​รัก​แบบ​ไม่​เห็น​แก่​ตัว​เป็น​หัวใจ​สำคัญ​ของ​การ​ให้​อภัย​อย่าง​แท้​จริง เพราะ​ความ​รัก “ไม่​จด​จำ​เรื่อง​ที่​ทำ​ให้​เจ็บใจ”

ข้อคิด
เมื่อเราให้อภัยผู้อื่น ก็เท่ากับเราปลดเปลื้องตนอง จากความเกลียดชังและความขมขื่น เหตุใดพระเจ้าทรงขอให้เรารักศัตรูและตอบแทนความชั่วด้วยความดี เพื่อให้ ท่านได้ประโยชน์จากการทำเช่นนั้น เมื่อท่านเกลียดคนๆ หนึ่งนั่นไม่ได้ทำให้คน ที่ท่านเกลียดเจ็บปวดแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเขาอยู่ไกลและไม่มาข้อง แวะกับท่าน แต่ความเกลียดชังและความเจ็บแค้นจะกัดกร่อนใจที่ไม่ให้อภัยของท่าน การให้อภัยเป็นรางวัลของตัวเราเอง ความขมขื่นเป็นการลงโทษของตัวเอง จงปกป้องคำพูดและความคิดของคุณตามนั้น  เราต้องให้อภัยผู้อื่นอย่างหมดใจ พระเจ้าทรงบัญชาว่าเราต้องให้อภัยผู้อื่นทั้งนี้เพื่อเราจะได้รับการยกโทษบาป ของเรา และได้รับพรด้วยสันติสุขและความปีติยินดี

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
เฟสบุคโมเสส ในพระคริสต์
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...