วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

เมื่อมีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 70 โอกาสของวันนี้
เหตุฉะนั้นเมื่อมีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคนที่อยู่ในครอบครัวแห่งความเชื่อ
กาลาเทีย 6:10

คุณทั้งคู่ตื่นเต้นกับโอกาสของวันนี้และรู้สึกตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ของวันพรุ่งนี้หรือไม่? คุณคาดหวังอย่างมั่นใจหรือไม่ว่าพระเจ้าจะนำคุณไปสู่สถานที่ที่อุดมสมบูรณ์สันติสุขและความสุข? และเมื่อวันเวลาบนโลกของคุณสิ้นสุดลงคุณคาดหวังว่าคุณจะได้รับของขวัญล้ำค่าจากชีวิตนิรันดร์หรือไม่? หากคุณเชื่อในคำสัญญาของพระเจ้าและหากคุณได้ต้อนรับพระบุตรสุดที่รักของพระเจ้าเข้ามาในหัวใจ คุสามารถเชื่อได้ว่าอนาคตของคุณจะสดใสและไม่มีสิ้นสุด

วันนี้ขณะที่คุณเตรียมตัวพบกับภาระหน้าที่ในชีวิตประจำวัน ขอให้คุณหาเวลาหยุดสงบนิ่งชั่วคราวและพิจารณาคำสัญญาของพระเจ้า แล้วคิดสักครู่เกี่ยวกับอนาคตอันแสนวิเศษที่รอผู้เชื่อทุกคนรวมถึงคุณอยู่ด้วย พระเจ้าได้สัญญาไว้ว่าอนาคตของคุณจะปลอดภัย ขอให้เราวางใจในสัญญานั้นและเฉลิมฉลองชีวิตแห่งความอุดมสมบูรณ์และปีตินิรันดร์ซึ่งตอนนี้เป็นของคุณโดยผ่านทางพระคริสต์

เมื่อใจของเราเปี่ยมด้วยความรักของพระผู้เป็นเจ้า เราก็จะมี “เมตตาต่อกัน มีใจเอ็นดูต่อกัน และอภัยโทษให้กัน”ได้อย่างจริงใจ ยิ่งเรายอมให้ความรักของพระผู้เป็นเจ้าควบคุมความคิดและอารมณ์ของเรามากเท่าไร ยิ่งเรายอมให้ความรักที่เรามีต่อพระบิดาบนสวรรค์เบ่งบานในจิตใจเรามากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นการง่ายที่จะรักผู้อื่นด้วยความรักอันบริสุทธิ์ของพระคริสต์เท่านั้น ขณะที่เราเปิดใจรับรุ่งอรุณอันเรืองรองด้วยความรักของพระผู้เป็นเจ้า ความมืดและความหนาวเย็นของความจงเกลียดจงชังและความริษยาก็จะจางหายไปในที่สุ  เมื่อเราทำตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด ในวันนี้และในทุก ๆ วันเราจะมีโอกาสเป็นแสงสว่างในชีวิตผู้อื่น

“อย่าให้ความชั่วชนะเราได้ แต่จงชนะความชั่วด้วยความดี”จงจำไว้ว่า ในที่สุดแล้ว ผู้ใดมีใจกรุณาเขาจะได้รับพระกรุณาตอบ  และในฐานะสาวกของพระเยซูคริสต์ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ขอให้เราเป็นที่รู้จักว่าเป็นผู้คนที่ “รักซึ่งกันและกัน”



ข้อคิด
การเดินทางแห่งชีวิต เราควรเลือกที่จะเดินทางไปกับพระเจ้า และไม่ว่าวันนี้จะนำอะไรเข้ามาในชีวิต ขอให้เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกโอกาสที่ให้เราได้มีชีวิตตื่นขึ้นมาเจอกับเช้าวันใหม่ ให้เราพึ่งพาและศรัทธาต่อพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจ  เรียนรู้ที่จะไว้วางใจพระองค์ทั้งในในวันนี้และตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...