วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงเป็นเจ้าของเงินทอง และเราเป็นผู้ดูแล




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 131 ความมั่นคงทางการเงิน
9จงถวายเกียรติแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยทรัพย์สมบัติของเจ้า
ด้วยผลแรกจากผลผลิตทั้งปวงของเจ้า
10แล้วยุ้งฉางของเจ้าจะเต็มล้น
และถังของเจ้าจะเปี่ยมล้นด้วยเหล้าองุ่นใหม่
สุภาษิต 3: 9-10

การแสวงหาความมั่นคงทางการเงินเปรียบเสมือนการเดินทางที่นำเราไปสู่ยอดเขา และต้องผ่านหุบเขาที่เราคาดไม่ถึงอีกมากมาย และเมื่อเราไปถึงยอดเขาที่เราต้องการได้แล้ว เราพบว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะสรรเสริญพระเจ้าและขอบพระคุณพระองค์ แต่ในทางตรงกันข้ามหากเราต้องเผชิญกับความผิดหวังหรือความยากลำบากทางการเงินมันก็ดูเหมือนว่า การไว้วางใจในแผนการที่สมบูรณ์แบบของพระเจ้าก็เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเรา แต่ถึงยังไงเราก็ต้องเชื่อและวางใจในพระองค์

ในขณะที่คุณพยายามรักษาความปลอดภัยทางการเงินให้กับครอบครัวของคุณโปรดจำไว้ว่า: ในครั้งต่อไปหากคุณต้องเจอกับแบบทดสอบของปัญหาทางด้านการเงิน ขอให้คุณทำตามคำสัญญาของพระเจ้า จงเชื่อใจในพระคริสต์ โปรดจำไว้ว่าพระเจ้าอยู่ใกล้คุณเสมอและพระองค์เป็นผู้พิทักษ์ ของคุณเสมอ. พระเจ้าทรงเป็นเจ้าของของเงินทอง และเราเป็นผู้ดูแลเงินทองที่พระองค์ทรงมอบให้แก่เรา   คำอุปมาเรื่องเงินตะลันต์ของพระเยซูได้สอนเราในเรื่องนี้อย่างชัด เจน   เรามีเงินมากน้อยเท่าไร คงไม่เป็นประเด็น  เรื่องสำคัญก็คือเราต้องสัตย์ซื่อต่อเงินทองนั้น เพราะว่าเงินนั้นเป็นของพระเจ้า และเราเป็นผู้ดูแล

“พระเยซูเองก็เคยบอกไว้ว่า ‘อย่าวิตกกังวลกับพรุ่งนี้เลย เพราะว่าพรุ่งนี้ก็จะมีความวิตกกังวลของพรุ่งนี้ แต่ละวันมีความทุกข์พออยู่แล้ว’ ดังนั้นทุกวันเมื่อเราอธิษฐาน เราไม่ต้องขอให้พวกเราอยู่รอดได้ แต่จงขอพระเจ้า ‘ประทานอาหารแก่พวกเราสำหรับวันนี้’ และพระองค์จะช่วยเราจริง ๆ อย่างที่พระเยซูสัญญาไว้ หากเราไม่ได้เลือกว่าเราอยากได้อะไร พระองค์จะมอบสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตให้กับเราอย่างแน่นอน   “ต่อให้สภาพการเงินของเราจะดีขึ้น หรือเลวลง แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาข้าพเจ้าอยากให้ทุกท่านรู้ว่าวิธีดีที่สุดที่จะรับมือกับความกังวลก็คือการไว้วางใจพระเจ้าพระองค์จะช่วยเราเสมอตราบใดที่เราทำตามความประสงค์ของพระองค์ เราได้เห็นว่าบทเพลงสดุดี 34:8 เป็นจริงที่ว่า ‘เชิญชิมดูแล้วจะรู้ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงแสนดี ความสุขมีแก่ผู้ที่ลี้ภัยในพระองค์’ ผลก็คือ เราจะไม่กลัวถ้าจะต้องเจอกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีอีกครั้ง


ข้อคิด
อย่าหลงรักสิ่งของบนโลกนี้เลย ตอนนี้เราอาศัยอยู่ในสังคมที่บูชาสิ่งของ - โปรดอย่าให้เราต้องตกอยู่ในหลุมพรางนั้น จงจำสิ่งนี้ไว้: คนที่วางใจในทรัพย์สมบัติจะล้มคว่ำลง ส่วนคนชอบธรรมจะรุ่งเรืองเหมือนต้นไม้ที่เจริญงอกงาม (สุภาษิต 11:28)  อย่าให้ตัวเราถูกควบคุมโดยเงินทอง แต่จงครอบครองเงินทอง -ให้เราหาเงินมาได้ด้วยความซื่อสัตย์ และใช้เงินอย่างถูกต้องตามน้ำพระทัยของพระเจ้า  พระเจ้าทรงเป็นเจ้าของเงินทอง และเราเป็นผู้ดูแล  จงวางใจในพระเจ้า แทนการวางใจในเงิน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
tyrannusthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...