วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

การเชื่อฟังนำมาซึ่งพระพร




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 140 เชื่อฟังและได้รับพระพร
10ถ้าพวกท่านเชื่อฟังคำบัญชาของเราพวกท่านก็จะคงอยู่ในความรักของเรา ดังที่เราได้เชื่อฟังพระบัญชาของพระบิดาของเราและคงอยู่ในความรักของพระองค์
ยอห์น 15:10

พระเจ้าให้บัญญัติแก่เราเพื่อเราจะได้เชื่อฟังพระองค์และได้รับพระพร "การเชื่อฟังพระเจ้าคืองานของเรา ส่วนผลลัพธ์ของการเชื่อฟังนั้นเป็นหน้าที่ของพระเจ้า" คำเหล่านี้ช่วยทำหน้าที่เตือนเราว่าการเชื่อฟังมีความจำเป็น แต่เราต้องยอมรับว่าเรากำลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยด้วยการล่อลวงมากมายนับไม่ถ้วนที่จะทำให้เราไม่เชื่อฟังกฎของพระเจ้า

เราเรียนรู้การเชื่อฟังตลอดชีวิตของเรา เริ่มตั้งแต่เรายังเล็ก ผู้ที่รับผิดชอบดูแลเราวางแนวทางและกฎเกณฑ์ไว้เพื่อให้เราปลอดภัย ชีวิตจะง่ายขึ้นกับเราทุกคนถ้าเราเชื่อฟังกฎเกณฑ์ดังกล่าวอย่างครบถ้วน แต่เราหลายคนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ถึงปัญญาของการเป็นคนเชื่อฟัง  มีกฎเกณฑ์และกฎหมายเพื่อช่วยให้เราปลอดภัยทางร่างกาย ในทำนองเดียวกัน พระเจ้าทรงจัดหาแนวทางและพระบัญญัติเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าเราปลอดภัยทางวิญญาณ เพื่อที่เราจะประสบความสำเร็จในการสำรวจเส้นทางชีวิตที่มักจะมีอันตรายและกลับไปหาพระบิดาบนสวรรค์ของเราในที่สุด

เมื่อเราหลงทางจากทางของพระเจ้าเราต้องทนทุกข์ทรมาน ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เราต้องเผชิญกับบาป นี่คือคำแนะนำที่ชัดเจน: คือเราจะต้องเดินหรือวิ่งไปในทิศทางตรงกันข้าม จากสิ่งที่ล่อลวงเราให้ทำบาป

ข้อคิด
ความรู้ที่เราแสวงหา คำตอบที่เราใฝ่ฝัน และความเข้มแข็งที่เราปรารถนาวันนี้เพื่อรับมือกับความท้าทายในโลกที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จะเป็นของเราได้ก็ต่อเมื่อเราเต็มใจเชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้า หากคุณฉลาดคุณจะยอมให้พระเจ้านำทางคุณทั้งวันนี้และในทุกวันของชีวิตคุณ เมื่อคุณสวดอ้อนวอนขอพระเจ้า พระองค์จะประทานพรให้ หน้าที่ของคุณคือซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น และที่สำคัญยิ่งคือการเชื่อฟังพระองค์ 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...