วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

จงหลีกห่างจากความขัดแย้งอันโง่เขลา




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 78- จงหลีกห่างจากความขัดแย้ง การถกเถียงและการทะเลาะวิวาทอันโง่เขลา
แต่จงหลีกห่างจากความขัดแย้งอันโง่เขลาเรื่องลำดับวงศ์ตระกูล การถกเถียงและการทะเลาะวิวาทเกี่ยวกับบทบัญญัติ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ไม่มีประโยชน์และไร้ค่า
ทิตัส 3: 9

การโต้เถียงจะไม่เคยนำมาซึ่งการชนะ แต่มักจะแพ้ เมื่อเรามีส่วนร่วมในการทะเลาะวิวาทย่อมมีการสูญเสียมากกว่าผลดีสำหรับตัวเรา ข้อพระคัมภีร์ข้างบนเตือนเราให้เฝ้าระวังและหลีกเลี่ยงผู้ที่ทำให้เกิดการแตกแยกและความผิดที่ขัดต่อหลักคำสอนของพระคริสต์ คุณได้รับการสอนถึงความรักของพระคริสต์ คุณได้รับการปลูกฝังด้วยพระวจนะของพระเจ้าในทิศทางที่แน่นอน จงดำเนินการต่อไปในพระวจนะ จงเฝ้าระวังและหลีกเลี่ยงคนที่ดำเนินชีวิตขัดแย้งกับความจริงของข่าวประเสริฐ นั่นคือความจริงที่คุณได้รับการสอนและควรยึดถือเคร่งครัด

ครั้งแล้วครั้งเล่าคำพูดของพระเจ้าเตือนเราว่าข้อโต้แย้งส่วนใหญ่เป็นการสูญเสียเวลาอย่างยิ่งใหญ่และสูญเสียพลังงานชีวิต ในติตัส 3: 9 เราถูกเตือนให้งดเว้นจาก "ข้อโต้แย้งที่โง่เขลา" และด้วยเหตุผลที่ดี ข้อโต้แย้งเช่นนี้มักจะทำเพื่อปีศาจมากกว่าที่ทำเพื่อพระเจ้า

ดังนั้นในครั้งต่อไปที่คุณถูกล่อลวงให้เข้าร่วมการทะเลาะกันแบบโง่ ๆ ไม่ว่าในโบสถ์หรือในบ้าน-ในที่ทำงาน- ที่โรงเรียน -กับเพื่อนบ้าน คุณต้อง “เฝ้าระวัง” และ “หลีกเลี่ยง” ให้คุณตัดสินใจโดยจอาศัยสติความรู้สึกผิดชอบของคุณที่ได้รับการฝึกฝนอย่างแท้จริง เพราะการตัดสินใจนั้นจะสะท้อนให้เห็นความยำเกรงที่คุณมีต่อพระเจ้า การเลือกที่จะหลีกออกห่างจากการทะเลาะแสดงให้ว่าคุณได้ปฏิเสธความปรารถนาส่วนตัวเพื่อให้ตนเองได้ดำเนินอยู่ในทางของพระเจ้า

ข้อคิด
เมื่อเราถูกล่อลวงให้โต้แย้ง ให้เราอธิษฐานขอพระเจ้าช่วยให้เราสงบ เมื่อเราตกเป็นเหยื่อของความโมหะโทสะจงเรียกสติของเรากลับมา เมื่อเรารู้สึกว่าตัวเองกำลังโกรธให้เราแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้าด้วยการให้อภัยผู้อื่น และเมื่อเราทำมันได้คนอื่นอาจมองเห็นความรักของพระเจ้าสะท้อนผ่านในคำพูดและการกระทำของเรา  ความเคารพยำเกรงในพระเจ้าจะกระตุ้นเราให้แสวงหาการชี้นำจากพระวจนะของพระเจ้าเมื่อเราต้องตกอยู่ในสถานการของการวิวาท โต้แย้ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...