วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2563

เติบโตในพระคริสต์



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 150 เติบโตในพระคริสต์
เมื่อข้าพเจ้ายังเป็นเด็ก ข้าพเจ้าพูดอย่างเด็ก คิดอย่างเด็ก ใช้เหตุผลอย่างเด็ก แต่เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ข้าพเจ้าก็ทิ้งวิถีทางอย่างเด็กไว้เบื้องหลัง
1 โครินธ์ 13:11

ถ้าเราไม่มีประสบการณ์แห่งชีวิตที่ถูกต้องและเพียงพอกับพระเจ้า   เราก็ไม่อาจที่จะกลายเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระคริสต์ได้อย่างสมบูรณ์    ในแต่ละวันเราจำต้องมั่นใจและกล่าวว่า “วันนี้เราอยู่ในองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระองค์ก็อยู่ภายในเรา”   เพื่อที่ว่าเราจะยืนยันความเชื่อและความมั่นใจที่เราเป็นแขนงที่ต่อเชื่อมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเถาองุ่นแท้คือพระเยซูคริสต์ในทุกๆ วัน  โดยมีพระองค์ทรงเป็นศีรษะ และเราเป็นอวัยวะของพระกายทั้งหมดของพระองค์

การเติบโตขึ้นทางกายภาพเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต และการเติบโตอีกแบบหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ด้วยความเพียรพยายาม คือ การจำเริญด้านจิตวิญญาณเพื่อจะเป็นเหมือนพระคริสต์ เปโตรหนุนใจผู้เชื่อให้ “เจริญขึ้นในพระคุณและในความรู้เรื่องพระเยซู” (2 เปโตร 3:18) ท่านบอกว่าการเติบโตในความเชื่อเป็นการเตรียมรับการกลับมาของพระคริสต์ เปโตรต้องการให้พระเยซูกลับมาพบว่าผู้เชื่ออยู่ร่วมกันอย่างสงบและชอบธรรม (2 เปโตร 3:14) ท่านเห็นว่าการเติบโตฝ่ายวิญญาณจะป้องกันผู้เชื่อจากคำสอนที่บิดเบือนความหมายของพระวจนะและชักนำคนให้หลงไป (2 เปโตร 3:16-17)

แม้ในเวลาที่เรารู้สึกท้อใจหรือห่างไกลจากพระเจ้า ให้เราจำไว้ว่าพระเจ้าจะทรงช่วยเราให้จำเริญขึ้นในความเชื่อ โดยทำให้เรายิ่งเป็นเหมือนพระบุตรมากขึ้น พระคำของพระองค์ย้ำกับเราว่า “พระองค์ผู้ทรงตั้งต้นการดีไว้ในพวกท่านแล้วจะทรงกระทำให้สำเร็จจนถึงวันแห่งพระเยซูคริสต์” (ฟีลิปปี 1:6)

ความเชื่อของเราในพระเยซูจะต้องเป็นเหมือนความเชื่อของเด็ก  หากเราปรารถนาจะเข้าสู่แผ่นดินสวรรค์เราต้องไว้ใจหรือวางใจในพระองค์จนหมดใจเหมือนเด็กเล็กๆ  ที่วางใจพ่อแม่ของตน  เราต้องให้พระเจ้าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเรา

ข้อคิด
เป้าหมายของการฟังคำเทศนาคำสอนและใช้ชีวิตร่วมกันในพระศาสนจักรก็เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในพระคริสต์ (อฟ.4:15 โดยการพูดความจริงด้วยความรัก เราจะเติบโตขึ้นในทุกสิ่งสู่พระองค์ผู้เป็นศีรษะคือพระคริสต์) เราทุกคนต่างอยู่บนเส้นทางนี้ และเราสามารถให้กำลังใจซึ่งกันและกันบนเส้นทางสู่การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในพระเยซูได้

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอเชิญพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ปั้นแต่งลูกให้เป็นคนที่พระองค์ปรารถนาให้ลูกเป็น ขอโปรดประทานกำลังให้ลูกมุ่งไปสู่ความบริสุทธิ์ที่ลูกได้เห็นในองค์พระเยซู
อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rnrnewlife.com
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...