วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

จงอดทนบากบั่นทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วัน 84 จงอดทนบากบั่นทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า
36ท่านทั้งหลายต้องอดทนบากบั่น เพื่อว่าเมื่อท่านได้ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าแล้ว ท่านจะได้รับสิ่งที่พระองค์ทรงสัญญาไว้
ฮีบรู 10:36

ความผิดหวังและความล้มเหลวของชีวิตเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบางครั้งบางคราวซึ่งเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความพ่ายแพ้ดังกล่าวเป็นเพียงราคาที่เราต้องจ่ายชั่วครั้งชั่วคราวเพื่อให้เราได้ทำตามความฝันของเรา แต่ถึงแม้ว่าเราจะต้องพบกับความผิดหวังความขมขื่น เราจะต้องไม่สูญเสียความศรัทธาไปด้วย

ในพพระคัมภีร์ ฮีบรู 10:36 เตือนเราว่าเมื่อเราอดทนเราจะได้รับสิ่งที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้ในที่สุด  เมื่อเราพบกับความยากลำบากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตบนโลกนี้พระเจ้าก็พร้อมที่จะปกป้องเรา แน่นอนความรับผิดชอบของเราคือทูลขอความคุ้มครองจากเขา เมื่อเราทูลขอพระองค์ด้วยการอธิษฐานอย่างจริงใจพระองค์จะตอบ – แต่ต้องในเวลาของพระองค์และตามแผนของพระองค์  และพระองค์จะเยียวยารักษาเรา และในขณะที่เรากำลังรอแผนการของพระเจ้าที่จะเปิดเผยและรอการรักษาของพระองค์เพื่อฟื้นฟูเรา ตัวเราจะรู้สึกสบายใจในความรู้ที่ว่าพระผู้สร้างของเราสามารถเอาชนะอุปสรรคใด ๆ ก็ได้แม้ว่ามนุษย์อย่างเราจะไม่สามารถทำได้

การที่เราต้องประสบความทุกข์ทรมานนั้นไม่แปลกอะไรเลย เพราะพระเยซูคริสต์เจ้าของเราได้ทรงถูกทรมานที่กางเขน ทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดอะไร   เมื่อพระองค์ทรงประสบความทุกข์ทรมาน พระองค์ทำอย่างไร จึงชนะความทุกข์ ทรมานนั้นได้  นั่นคือ“อดทน”   พระคัมภีร์ได้บอกว่า “...พระองค์ได้ทรงอด ทนต่อกางเขน เพื่อความรื่นเริงยินดีที่ได้เตรียมไว้สำหรับพระองค์ ทรงถือว่า ความละอายนั้นไม่เป็นสิ่งสำคัญ...” (ฮีบรู12-2)  และในข้อที่3 บอกว่า “ท่านทั้ง หลายจงคิดถึงพระองค์ผู้ได้ทรงยอมทนต่อคำคัดค้านของคนบาป เพื่อว่าท่านทั้ง หลายจะไม่รู้สึกท้อถอย”     เราควรอดทนต่อทุกอย่าง และต้องอดทนด้วยใจที่คิดถึงพระเจ้า   “เพราะว่าผู้ที่ได้รับความเห็นชอบว่าดีนั้น ก็ต่อเมื่อเขาเห็นแก่พระเจ้าและยอมอดทนต่อความทุกข์ที่ไร้ความเป็นธรรม” (2 เปโตร.2-19)  เราสามารถแสดงความอดทนอดกลั้นตามลักษณะนิสัยของพระเยซูคริสต์ได้ด้วยการ  ขอบคุณพระเจ้า เป็นสิ่งแรก

ข้อคิด
เมื่อเราประสบกับความล้มเหลวและความผิดหวังให้เราทูลขอให้พระเจ้าช่วยทำให้เราตระหนักอยู่เสมอว่าพระองค์เป็นผู้ควบคุมทุกสิ่งอย่าง ขอพระองค์ช่วยเราให้มีความอดทน และให้เราเข้มแข็งในการดำเนินชีวิตเพื่อติดตามพระเยซูคริสต์ทั้งในวันนี้และตลอดไปพระเจ้าต้องการ การเชื่อฟังแบบไม่มีเงื่อนไขจากคนของพระองค์เสมอ    ขอพระบิดาเจ้าทรงช่วยเหลือพวกเราทุก ๆ คนที่จะเป็นคนที่อดทนเชื่อฟังพระเจ้า เพื่อให้เป็นที่โปรดปรานในสายพระเนตรของพระองค์ตลอดกาล อาเมน

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
tyrannusthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...