วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

ติดตามพระคริสต์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 132 ติดตามพระคริสต์
พระเยซูตรัสว่า “จงตามเรามาเถิด และเราจะตั้งท่านให้เป็นผู้หาคนดั่งหาปลา
มัทธิว 4:19

ความรักของพระเจ้าที่มีต่อคุณนั้นลึกซึ้งและลึกซึ้งยิ่งกว่าที่คุณจินตนาการได้ ความรักของพระเจ้าที่มีต่อคุณนั้นยอดเยี่ยมมากขนาดที่พระองค์ทรงส่งพระบุตรแต่องค์เดียวของพระองค์ลงมาเกิดในโลกนี้เพื่อตายเพื่อไถ่บาปของคุณและนี่คือของขวัญอันล้ำค่าสำหรับชีวิตนิรันดร์  ตอนนี้คุณต้องตัดสินใจเองว่า คุณจะรับของขวัญชิ้นนี้จากพระเจ้าหรือไม่? คุณจะไม่สนใจหรือยอมรับมันหรือ? คุณจะคืนมันหรือละเลยมันหรือ? คุณจะเลือกทางที่หันออกไปจากพระองค์และใช้เส้นทางอื่นหรือ?

การตัดสินใจที่จะอนุญาตให้พระคริสต์ครอบครองหัวใจของคุณคือการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิตของคุณ มันเป็นการตัดสินใจที่คุณไม่สามารถเพิกเฉยได้ เป็นการตัดสินใจที่เป็นของคุณและต้องเป็นคุณคนเดียวเท่านั้น  ขอให้คุณยอมรับของประทานจากพระเจ้าในขณะนี้: และอนุญาตให้พระบุตรของพระองค์ปกครองในหัวใจของคุณ ทั้งความคิดของคุณและชีวิตของคุณ  ขอให้คุณเริ่มต้นทันทีในวันนี้

การติดตามพระคริสต์ไม่ใช่การกระทำตามอารมณ์หรือทำเป็นครั้งคราว แต่เป็นการให้คำมั่นสัญญาต่อเนื่องและเป็นวิถีชีวิตที่จะนำไปใช้ในทุกเวลาและในทุกแห่ง  พระเยซูประทานพระบัญญัติตลอดการปฏิบัติศาสนกิจของพระองค์ และทรงสอนว่า “ถ้าพวกท่านรักเรา ท่านก็จะประพฤติตามบัญญัติของเรา”  พระองค์ทรงยืนยันว่าการรักษาพระบัญญัติของพระองค์เรียกร้องให้ผู้ติดตามพระองค์ละทิ้งสิ่งที่ทรงเรียกว่า “สิ่งที่มีคุณค่าสูงในหมู่มนุษย์” (ลูกา 16:15) และ “ถ้อยคำของมนุษย์ที่สอนต่อ ๆ กันมา” (มาระโก 7:8 ดูข้อ13ด้วย) พระองค์ทรงเตือนว่า “ถ้าพวกท่านเป็นของโลก โลกก็ย่อมจะรักคนที่เป็นของโลกเอง แต่เพราะท่านไม่ได้เป็นของโลก คือเราเลือกท่านออกจากโลกเพราะเหตุนี้ โลกจึงเกลียดชังท่าน” (ยอห์น 15:19) เช่นเดียวกับที่อัครสาวกเปโตรได้ประกาศต่อมาว่า ผู้ติดตามพระคริสต์จะเป็น “ประชากรอันเป็นกรรมสิทธิ์ของพระเจ้า” (1 เปโตร 2:9)

ข้อคิด
ลองคิดเพิจารณาดูว่ามีวิธีใดบ้างที่คุณสามารถติดตามพระคริสต์ได้ในชีวิตประจำวัน - และคิดถึงวิธีที่คุณสามารถกระตุ้นให้ผู้อื่นทำเช่นเดียวกันนี้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...