วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

ของขวัญแห่งชีวิต




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 82 - ของขวัญแห่งชีวิต
ขโมยนั้นมาเพียงเพื่อลัก ฆ่า และทำลาย เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะมีชีวิตและมีชีวิตอย่างครบบริบูรณ์
ยอห์น 10:10

พระเยซูไม่เพียงบอกให้เราเชื่อฟัง แต่ยังทรงสัญญาว่าชีวิตที่ติดตามพระองค์ ถึงแม้จะต้องจ่ายราคาสูง แต่จะเป็นชีวิตที่สมบูรณ์ “ชีวิต..ครบบริบูรณ์” (ยน.10:10) การมีชีวิตในทางของพระเจ้านั้น มีค่ามากกว่า “ร้อยเท่า” ของสิ่งที่เราต้องจ่ายไป ทั้งตอนนี้และตลอดไป (มก.10:29-30)

บางครั้งเราก็ไม่ได้จงใจที่ละเลยพระเจ้า เราเพียงปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความต้องการของชีวิตประจำวัน โดยที่เราไม่รู้ตัว และโชคดีที่พระเจ้าไม่เคยพรากไปจากเรา พระองค์ยังคงปรากฏอยู่เสมอมั่นคงเสมอรักเสมอ พระเยซูประกาศข่าวดีในยอห์น 10 ว่า “ชีวิต…ครบบริบูรณ์” (10) แต่มนุษย์เราทำความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อข่าวดีนั้นโดยการเอาความบริบูรณ์ไปเทียบกับสิ่งของมากมาย ความบริบูรณ์ที่พระเยซูหมายถึงไม่อาจวัดโดยมาตรฐานของโลกเช่น ความร่ำรวย หรือบ้านและที่ดิน แต่เป็นหัวใจ ความคิด จิตวิญญาณ และกำลังที่เต็มด้วยการขอบพระคุณที่พระผู้เลี้ยงผู้ประเสริฐได้ประทาน “ชีวิตของตนเพื่อฝูงแกะ”   และทรงดูแลเราและความต้องการประจำวันของเรา นี่คือชีวิตที่บริบูรณ์ ชีวิตที่ชื่นชมยินดีในความสัมพันธ์กับพระเจ้า ที่เราแต่ละคนมีได้

ชีวิตที่อุดมสมบูรณ์อย่างแท้จริงประกอบด้วย ความอุดมสมบูรณ์แห่งความรัก ความยินดี ความสงบสุข และส่วนที่เหลือของผลแห่งพระวิญญาณ ไม่ใช่สิ่งของที่มีอยู่อุดมสมบูรณ์

ข้อคิด
ขอให้เราชื่นชมยินดีที่ได้รับใช้พระเจ้าผู้ทรงพระกรุณา ผู้ไม่ได้ทรงให้รางวัลหรือลงโทษเราตามที่เราสมควรได้รับ แต่ทรงยอมรับจุดอ่อนของเราด้วยใจกว้าง และกระทั่งทรงยินดีต้อนรับและประทานรางวัลแก่ผู้มาเชื่อภายหลังมากเท่าๆ กับผู้ที่เชื่อนานแล้ว (มธ.20:1-16) ดังนั้นเมื่อรู้เช่นนี้ให้เรารับใช้พระองค์ด้วยชื่นชมยินดีเถิด   การติดตามพระเยซูเป็นหนทางสู่ชีวิตที่อุดมสมบรูณ์และอิ่มเอมใจ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...