วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

จงสัตย์ซื่อในของเล็กน้อย




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 141- จงสัตย์ซื่อในของเล็กน้อย
20คนที่ได้รับห้าตะลันต์นำอีกห้าตะลันต์มาเรียนว่า ‘นายเจ้าข้า! ท่านให้ไว้ห้าตะลันต์ ดูเถิด ข้าพเจ้าได้กำไรมาอีกห้าตะลันต์’
21“เจ้านายของเขาตอบว่า ‘ดีมาก เจ้าเป็นบ่าวที่ดีและสัตย์ซื่อ! เจ้าสัตย์ซื่อในของเล็กน้อย เราจะตั้งเจ้าให้ดูแลของมาก มาร่วมยินดีในความสุขกับนายของเจ้าเถิด!’
มัทธิว 25: 20-21

พระเจ้าสัญญากับเราไว้ว่า: เมื่อเราสัตย์ซื่อต่อหน้าที่ของเราในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ พระองค์จะมอบหมายความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นแก่เรา บางครั้งชีวิตของเราอาจต้องเจอกับความไม่แน่นอน พระเจ้าอาจทรงเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราเพื่อที่เราจะรับใช้พระองค์ได้ดีขึ้น บางครั้งรางวัลของเราอาจมาในรูปแบบของความล้มเหลวแต่แค่ชั่วคราวเพื่อที่จะนำเราไปสู่ชัยชนะที่ดีกว่า ดีกว่าสิ่งที่เราเคยคาดหมายไว้เสียอีก บางครั้งพระเจ้ามอบรางวัลให้เราโดยการตอบว่า "ไม่" กับคำอธิษฐานของเราเพื่อที่พระองค์จะได้มอบสิ่งที่ดีเกินกว่าที่เราจะเข้าใจได้  ขอให้คุณเชื่อและศรัทธาว่าพระองค์ทรงมีแผนการดีไว้ให้คุณและมันจะเกิดขึ้นในเวลาของพระองค์ อย่างแน่นอน

ถ้าคุณพยายามที่จะเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าในเรื่องสำคัญ ๆ จงซื่อสัตย์จงอดทนในหน้าที่เล็ก ๆ น้อย ๆ จากนั้นลองย้อนกลับไปมองดูว่าพระเจ้าได้เคยทำให้คุณประหลาดใจด้วยพลังอันไม่มีขอบเขตของพระองค์และแผนการที่สมบูรณ์แบบของพระองค์ ไว้อย่างไรบ้าง

ข้อคิด
บางครั้งการรอให้แผนการของพระเจ้าเปิดเผยอย่างสัตย์ซื่อนั้นสำคัญกว่าการเข้าใจแผนของพระเจ้า  ในฐานะมนุษย์ไม่ใช่แค่เราต้องทูลเท่านั้น แต่เรายืนหยัดและต้องอดทนด้วย รอคอยว่าอะไรคือพระประสงค์ที่พระองค์มีให้กับเรา  ดังนั้นแม้ว่าคุณจะไม่เข้าใจแผนการของพระเจ้าคุณก็ต้องเชื่อใจพระองค์และไม่สูญเสียความศรัทธา และไม่ควรหยุดอธิษฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...