วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

จงบริสุทธิ์




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 66 จงบริสุทธิ์
จงบริสุทธิ์
13เพราะฉะนั้นจงเตรียมความคิดจิตใจให้พร้อม จงรู้จักบังคับตนเอง จงตั้งความหวังแน่วแน่ในพระคุณซึ่งจะประทานแก่ท่านเมื่อพระเยซูคริสต์เสด็จมาปรากฏ 14ในฐานะลูกที่เชื่อฟัง อย่าดำเนินตามตัณหาชั่วซึ่งท่านเคยมีเมื่อใช้ชีวิตอย่างผู้ที่ไม่รู้ความจริง 15แต่ท่านทั้งหลายจงบริสุทธิ์ในการทุกอย่างที่ท่านทำเหมือนอย่างที่พระองค์ผู้ทรงเรียกท่านนั้นบริสุทธิ์ 16เพราะมีเขียนไว้ว่า “จงบริสุทธิ์เพราะเราบริสุทธิ์”
1เปโตร  1:13-16

ในฐานะคริสตชนเราต้องดำเนินชีวิตอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าทุกการกระทำของเรานั้นสะท้อนความเชื่อของเราอย่างถูกต้องแม่นยำ ด้วยหลักการและคำพูดของเราอาจไม่เพียงพอ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการกระทำของเรา เราควรเป็นผู้เชื่อที่ว่องไวในการปฏิบัติ

คุณเป็นคริสตชนเชิงปฏิบัติที่เต็มใจจะทำในสิ่งที่ต้องทำเมื่อจำเป็นต้องทำหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นขอแสดงความยินดี; เพราะพระเจ้ายอมรับการรับใช้ของคุณและจะอวยพรคุณ แต่ถ้าคุณพบว่าตัวเองสนใจในหลักการมากกว่าการลงมือทำอย่างจริงจัง ก็คงถึงเวลาที่จะต้องจัดลำดับความสำคัญของคุณใหม่ เพราะพระเจ้าต้องการผู้เชื่อที่เต็มใจและพร้อมที่จะทำงานให้เพระองค์  อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นเพียงผู้ที่รู้ข้อพระคัมภีร์ทุกข้อ แต่ไม่ได้นำมาปฏิบัติให้เกิดผลดีและเป็นพระพรแก่ผู้อื่น

ข้อคิด
เมื่อเราใช้เวลาในการศึกษาพระวจนะของพระเจ้า หากเราตั้งใจและให้เวลากับพระองค์อย่างดีเราจะรู้สึกถึงการประทับอยู่ของพระองค์ในใจของเรา ให้เราอธิษฐานทูลขอให้พระองค์ช่วยให้เรามีความเชื่อที่เข้มแข็ง และสามารถทำตามพระบัญญัติของพระองค์ได้อย่างเคร่งครัด ขอพระองค์ช่วยให้เรามีคำพูดและการกระทำที่เป็นประจักษ์พยานถึงการเปลี่ยนแปลงที่พระองค์ทรงทำในชีวิตของเรา ให้เราสรรเสริญพระองค์โดยการเดินตามรอยเท้าของพระเยซูคริสต์และให้เราดำเนินชีวิตอย่างดีเพื่อช่วยให้คนอื่นเห็นพระองค์ผ่านทางเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...