วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

พระคุณซ้อนพระคุณ



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 151 พระคุณซ้อนพระคุณ
เราทั้งปวงได้รับพระพรครั้งแล้วครั้งเล่าจากความบริบูรณ์แห่งพระคุณของพระองค์
ยอห์น 1:16

พระพร คือ สิ่งที่พระเจ้าทำหรือมอบให้แก่เรา ทั้งทางกายภาพ จิตใจ และจิตวิญญาณ แม้หลายครั้งสิ่งเหล่านั้นอาจดูไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจของเรา หลายครั้งเราอาจจะยังไม่เข้าใจถึงสิ่งเหล่านั้น บางครั้งก็ดูเหมือนไม่ใช่สิ่งดีเสียทีเดียว แต่พระเจ้าผู้ทรงรักเราอย่างที่สุด ดุจแก้วตาดวงใจ ทรงตั้งและเรียกว่าเราบุตรที่รัก ย่อมจัดเตรียมและมอบแต่สิ่งที่ดีให้แก่เราเป็นแน่

ความรักที่แท้จริงเริ่มต้นจากพระบิดา ผู้ทรงประทานพระบุตรของพระองค์ให้เป็นของขวัญแก่เรา ให้เราหาโอกาสสำแดงความรักต่อผู้อื่นอย่างพระคริสต์ผู้ทรงสละชีวิตของพระองค์เพื่อเรา

ถ้าการเสียสละคือมาตรวัดความรักที่แท้ ก็คงไม่มีของขวัญใดมีค่าไปกว่าพระเยซู “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์”

พระเยซูตรัสว่า “ไม่มีผู้ใดมีความรักที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ คือการที่ผู้หนึ่งผู้ใดจะสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหายของตน” ความเต็มใจเสียสละจนถึงที่สุดเพื่อปกป้องผู้อื่น แสดงถึงหัวใจที่ใส่ใจในความต้องการของผู้อื่นมากกว่าความต้องการของตนเอง ใครคนหนึ่งเคยพูดเอาไว้ว่า “คุณค่าของความรักนั้น วัดได้จากสิ่งที่คนคนหนึ่งยินดีสละเพื่อแลกกับความรัก”
                            
พระเจ้าพระบิดาทรงรักเรามาก จนยอมสละพระบุตรของพระองค์ พระเยซูก็ทรางรักเรามากจนยอมสละพระชนม์ของพระองค์ กระทั่งยอมรับเอาความบาปของเราไว้และตายแทนเรา

 ความรักของพระเจ้าที่มอบให้คุณนั้นยิ่งใหญ่นัก คุณรับความรักของพระองค์ไว้เป็นการส่วนตัวแล้วหรือยัง?  การรู้ว่าพระเจ้าสร้างเรา ทำให้เราตระหนักว่าเรามีค่าต่อพระองค์มากแค่ไหน  ในทุกครั้งที่กล่าวถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์อิสราเอลก็จะตามด้วยคำกล่าวซ้ำๆ ว่า “ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์” เพื่อย้ำเตือนคนอิสราเอลว่าประสบการณ์ของพวกเขาไม่ใช่เรื่องทั่วไป แต่ละเหตุการณ์รังสรรค์ขึ้นโดยพระเจ้าและเป็นภาพสะท้อนถึงความรักมั่นคงของพระองค์ต่อคนที่พระองค์ทรงสร้าง   บ่อยครั้งเราเองก็มักมองข้ามเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นพระราชกิจและพระเมตตาของพระองค์ จนเราลืมไปว่าของขวัญที่ดีเลิศทุกอย่างมาจากพระบิดาในสวรรค์ (ยก.1:17) ผู้ทรงสร้างเราและรักเรา ขอให้เราเรียนรู้ที่จะมองเห็นว่าพระพรทุกอย่างในชีวิตเรามาจากความรักมั่นคงของพระเจ้าที่มีต่อเรา

ข้อคิด
ไม่มีสิ่งใดแสดงถึงความรักของพระเจ้าได้ดีไปกว่าไม้กางเขนของพระคริสต์  ถ้าคุณต้องการกำลังใจอยู่ในตอนนี้ให้เริ่มนับพระพรของคุณตลอดในชีวิตที่ผ่านมาและนับต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะรู้สึกดีขึ้น สิบนิ้วของเราคงยังไม่พอนับพระพรทั้งหมดที่พระเจ้าประทานให้ทุกวัน “ข้าแต่พระเจ้าของข้าพระองค์ พระองค์ได้ทรงทวีพระราชกิจอันอัศจรรย์ของพระองค์และพระดำริของพระองค์แก่ข้าพระองค์ ไม่มีผู้ใดเทียบเทียมพระองค์ ถ้าข้าพระองค์จะประกาศและบอกกล่าวแล้วก็มีมากมายเหลือที่จะนับ พระเจ้าของข้าพระองค์” (สดุดี 40:5) ยิ่งไปกว่านั้น ทำอย่างไรเราจึงจะเริ่มนับพระพรทั้งสิ้นเรื่องความรอด การคืนดีและชีวิตนิรันดร์ได้  ให้เราขอบพระคุณในพระพรเหลือคณานับของพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
panarat.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...