วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

การให้อภัย ทางเลือกที่เราควรทำ



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 153 การให้อภัย ทางเลือกที่เราควรทำ

รักศัตรู
43“ท่านทั้งหลายได้ยินคำกล่าวไว้ว่า ‘จงรักเพื่อนบ้านและเกลียดชังศัตรู’ 44แต่เราบอกท่านว่าจงรักศัตรูของท่านและอธิษฐานเผื่อบรรดาผู้ที่ข่มเหงท่าน
มัทธิว 5: 43-44

การให้อภัย เป็นตัวเลือกที่เราควรยึดเป็นหลักในการดำเนินชีวิตตราบใดที่เรายังอยู่บนโลกใบนี้ หลายคนอาจมีคำถามว่า แล้วฉันจะสามารถให้อภัยคนที่ทำร้ายฉันได้หรือไม่? คำตอบคือ เราทำได้ เพราะเมื่อเราเชื่อฟังพระเจ้าด้วยการให้อภัยลูก ๆ ของพระองค์ และเราจะได้รับพรจากพระองค์ด้วยเช่นกัน  แต่ถ้าเราเลือกที่จะยอมให้ความขมขื่นและความขุ่นเคืองมาทำให้หัวใจของเราเป็นพิษ เราจะถูกทรมานด้วยความกลัว-ความโกรธ-เกลียดที่คอยเผาใจ- กัดกล่อนใจของเราเอง

คุณไม่พอใจกับใครอยู่หรือเปล่าในตอนนี้?  ถ้าใช่ก็หมายความว่าคุณกำลังเผชิญกับการตัดสินใจที่สำคัญอยู่!!  แต่ไม่ว่าคุณจะให้อภัยคนที่ทำร้ายคุณหรือไม่นั้น ให้คุณรู้ไว้ว่าคำแนะนำของพระเจ้านั้นถูกต้องและชัดเจนเสมอ : พระองค์สั่งให้คุณอภัยให้กับผู้ที่ทำผิดต่อคุณทั้งทางกาย วาจา ใจ และเวลาที่คุณจะต้องให้อภัยเขาเหล่านั้นคือตอนนี้ เพราะพรุ่งนี้อาจจะสายเกินไป ... สำหรับคุณ

บางครั้งเมื่อเราคืนดีกับผู้อื่น หลายคนมักพูดว่า เขาให้อภัยแล้วนะ แต่ในใจยังคงเคียดแค้น ยังคงหวาดระแวงอีกฝ่าย ยังคงไม่เชื่อความจริงใจของอีกฝ่าย แต่การกระทำแบบนี้คือบาป เพราะเมื่อใดมีการคืนดีหรือเมื่อใดที่เราอ้างการกสับใจ ทุกฝ่ายควรจะให้อภัยกันและลืม ต้องช่วยกันซ่อมรั้วที่มีช่องโหว่ทันที และทำการปรองดองกันทันที  เราควรปล่อยการตัดสินให้เป็นหน้าที่ของพระเจ้า เราไม่ต้องไปสนใจว่าปรปักษ์ของเราจะกลับใจหรือไม่ หรือการเปลี่ยนแปลงของเขาจะจริงใจหรือ ไม่ หรือเขาขออภัยเราหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ให้เราปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพระองค์ หน้าที่ของเราคืออภัยด้วยใจจริง และทำอย่างจริงใจ

ข้อคิด     
พระวจนะของพระเจ้าสั่งให้คุณให้อภัยผู้อื่น ... โดยไม่มีข้อยกเว้น
 พระเจ้าทรงบัญชาว่าเราต้องให้อภัยผู้อื่นทั้งนี้เพื่อเราจะได้รับการยกโทษบาปของเรา และได้รับพรด้วยสันติสุขและความปีติยินดี

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...