วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

การทรงเรียกจากพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 125 การทรงเรียกจากพระเจ้า
อย่างไรก็ตามแต่ละคนควรจะคงสถานภาพที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมอบหมายและที่พระเจ้าได้ทรงเรียกเขา นี่เป็นกฎที่ข้าพเจ้าวางไว้ในคริสตจักรทั้งปวง
1 โครินทร์ 7:17

การทรงเรียกของพระเจ้ามีการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว เป็นการจัดเตรียมที่มีระบบเป็นขั้นเป็นตอนซึ่งโดยมนุษย์ทั่วไปไม่อาจจะเข้าใจได้ในน้ำพระทัยของพระองค์ที่จะทรงเรียกใครคนใดคนหนึ่งให้เข้ามาสู่การปรนนิบัติรับใช้พระองค์ การทรงเรียกในที่นี้พระเจ้าทรงมีแผนการณ์ในชีวิตของแต่ละคนที่เชื่อในองค์พระเยซูคริสต์เจ้า พระเจ้าเรียกเราได้จาก 3 ด้าน

1. จากข้างใน : ผ่านความชอบ ความปรารถนา พระเจ้าทรงเร้าจิตใจข้างในของเรา อาจเป็นความชอบ ความถนัด หรือ ภาระใจในสิ่งนั้นๆ หากเรายังไม่รู้ว่าเรามีความชอบหรือไม่ชอบอะไรเราสามารถหาโอกาสทดลองในงานรับใช้หรืองานนั้นๆ ดู (ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นงานที่ถูกเรียกว่างานรับใช้อยู่แล้ว พระเจ้าอาจจะเรียกเราให้ทำสิ่งใหม่ๆ ก็ได้) ที่สำคัญ…อย่าพึ่งบอกว่าไม่ใช่ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลอง และไม่ได้เกี่ยวว่าจะมีใครทำสิ่งนั้นได้ดีกว่าเรามั้ยเพราะว่าพระเจ้าไม่ได้เรียกให้เรามาแข่งกัน แต่พระเจ้าเรียกให้เราทำก็คือเรียกให้เราทำ

2. จากข้างนอก : ผ่านคน ผ่านสถานการณ์ พระเจ้าอาจจะบอกเราผ่านคนบางคนที่เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ หรือสถานการณ์บางอย่างที่เฉพาะเจาะจงกับเรา เพราะว่าทุกอย่างไม่มีคำว่าบังเอิญสำหรับพระเจ้า

3. จากข้างบน : ผ่านพระคัมภีร์ พระเจ้าบอกเราผ่านการเฝ้าเดี่ยว การอธิษฐาน และการอ่านพระคัมภีร์ ซึ่งวิธีการเหล่านี้เป็นการฟังเสียงของพระองค์โดยตรง

ผู้เชื่อทุกคนมีของประทานอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ในยอห์น 15:16 พระเยซูตรัสว่า "พวกท่านไม่ได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกพวกท่านและแต่งตั้งให้พวกท่านไปและเกิดผล เป็นผลซึ่งจะอยู่ถาวร แล้วสิ่งใดที่พวกท่านทูลขอในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่พวกท่าน." คุณรู้สึกถึงการทรงเรียกของคุณหรือยัง? ถ้ายัง ให้คุณรีบค้นหาและอธิษฐานต่อไปจนกว่าคุณจะพบ เพราะพระเจ้ามีงานสำคัญให้คุณต้องทำ พระองค์ทรงประทานของประทานและความสามารถกับเราแตกต่างกันออกไป บางคนพระเจ้าให้ของประทานมาก บางคนพระเจ้าก็ให้น้อย สิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ คือใช้ของประทานที่เรามีเพื่อที่จะกระทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้าให้สำเร็จ ยิ่งเราใช้ของประทานของเรามากขึ้นเท่าไหร่ของประทานนั้นก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าเราไม่ใช้ของประทานที่พระเจ้าให้เราพระเจ้าก็จะเอาของประทานนั้น ออกจากเราและเอาไปให้คนอื่น

ข้อคิด
ในการเป็นลูกของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงเรียกและทรงเลือกคุณ ขึ้นอยู่กับคุณที่จะทำให้การทรงเรียกนั้นสำเร็จ ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเป็นในสิ่งที่พระเจ้าทรงเลือกคุณให้เป็นหรือไม่ และเมื่อคุณยอมจำนนตัวเองต่อพันธกิจของพระวจนะและพระวิญญาณ คุณจะเติมเต็มการทรงเรียกของคุณและเดินในแผนการที่พระเจ้าได้วางไว้ล่วงหน้าแล้วสำหรับคุณ พระวจนะของพระเจ้าและพระวิญญาณบริสุทธิ์ในตัวคุณจะช่วยเหลือและคอยนำทางคุณ  ขอให้คุณรับใช้พระเจ้าด้วยสุดกำลัง และคุณจะได้รับบำเหน็จจากพระเจ้า

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thailannachurch.com
choojaiproject.org
rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...