วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2563

การแต่งงาน ต้องมีความรักแบบพระเจ้า เป็นฐานของการพัฒนาครอบครัว




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 67 - การแต่งงาน ต้องมีความรักแบบพระเจ้า เป็นฐานของการพัฒนาครอบครัว
เพราะเหตุนี้ผู้ชายจะละจากบิดามารดาของตนไปผูกพันกับภรรยา และพวกเขาจะเป็นเนื้อเดียวกัน
ปฐมกาล2:24

บางครั้งมันเป็นเรื่องง่ายที่จะมีความรัก – สำหรับวัยหนุ่มสาวที่มีความรัก ดูใจกันไปสักพักก็อาจตกลงใจหมั้นหมายกันไว้เลย! แต่บางครั้งความรักก็ไม่ง่ายอย่างนั้นเลย –หากคุณลองไปถามคู่แต่งงานที่อยู่กินกันมานานว่าเค้าต้องเจอกับปัญหาอะไรกันบ้าง และปัญหาที่หลายๆ คู่มีเหมือนก็คือ ปัญหาสุขภาพ-ปัญหาทางการเงิน-เรื่องโศกเศร้าในครอบครัว หรือปัญหาที่สำคัญอื่น ๆอีกมากมาย 

ความรักที่ดีต้องซื่อสัตย์ ใครมีความรักที่ดีมันจะทำให้ความรักของคุณทั้งสองนั้นแข็งแกร่งมากพอที่จะรับมือกับพายุปัญหาทุกอย่างได้ เพราะความรักที่ดีจะซื่อสัตย์ต่อทุกสถานการณ์ มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในช่วงประเดี๋ยวแล้วจางหายไป  แต่มันเป็นระดับของความรักที่มีความมุ่งมั่นคง และแข็งแกร่งแม้ชีวิตการแต่งงานต้องตกอยู่ในเวลาที่ยากลำบาก ความรักนี้จะยังคงอยู่และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างกันไป

ชีวิตการแต่งงานก็เป็นเหมือนๆ กับทุกชีวิตของคนอื่นทั่วไปที่จะต้องเผชิญกับวันแห่งความยากลำบากและความเจ็บปวด และในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้สามีและภรรยาจะค้นพบหัวใจหลักของชีวิตการแต่งงานของพวกเขา

พระวจนะของพระเจ้ากล่าวไว้ได้ชัดเจน: ความรักแท้คือความรักที่มุ่งมั่น รักแท้เป็นมากกว่าความรู้สึก ... มันเป็นการตัดสินใจที่จะทำให้ความรักนั้นยั่งยืนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้นหากคุณต้องการให้ความรักของคุณยั่งยืนตลอดไปคุณและคู่สมรสของคุณจะต้องผูกพันซึ่งกันและกันโดยสิ้นเชิง เมื่อคุณเป็นเช่นนั้นคุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณสองคน - รวมทั้งพระเจ้า - จะสามารถจัดการกับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

การแต่งงาน ต้องมีความรักแบบพระเจ้าเพื่อเป็นฐานของการพัฒนาครอบครัว เพราะถ้าหากฐานอ่อนแอ ครอบครัวก็อ่อนแอด้วย    พระเยซูคริสต์ต้องเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดในความสัมพันธ์ของคู่สมรสหากจะให้บ้านมีบรรยากาศของครอบครัวแบบคริสตชน   คริสตชนหลายคนอาจเข้าใจผิดว่า ตนมีครอบครัวแบบคริสตชน  ทั้ง ๆที่ ความเป็นจริงนั้นพระเยซูคริสต์ไม่ได้เป็นศูนย์กลางชีวิตของคนในครอบครัว นั้นเลย  อีกประการหนึ่ง ครอบครัวแบบคริสตชนต้องยอมรับสิทธิอำนาจของพระคัมภีร์โดยใช้เป็นคู่มือการดำเนินชีวิตประจำบ้าน พระวจนะของพระเจ้า ต้องอยู่เหนือสิ่งอื่นใด   ถ้ามีการปฏิบัติใด ๆในบ้านขัดแย้งกับคำสอนของพระคัมภีร์ คู่สมรสหรือครอบครัวนั้น จะต้องใช้พระคริสตธรรมคัมภีร์ชี้ขาด

ข้อคิด
สามี และ ภรรยา หากทั้งคู่เติบโตในพระลักษณะของพระคริสต์มากขึ้น เขาทั้งสองก็จะมีลักษณะชีวิตใหม่นี้ร่วมกันมากขึ้น และสามารถรักซึ่งกันและกันได้อย่างเหมาะสม เพราะเขาได้รับความรักเช่นนั้นจากพระคริสต์มาก่อน และเมื่อลูกเกิดมาก็จะอยู่ในกรอบความรักนี้นี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น  มีความรู้สึกมั่นใจ และมั่นคงปลอดภัย เมื่อเขาโตขึ้นเขาจะตระหนักถึงกรอบแห่งความสัมพันธ์ดังกล่าวนี้ เด็กจะเรียนรู้จักความรักของพระเจ้าและคุณค่าของครอบครัวคริสตชน เขาก็จะเลียนแบบและปฏิบัติตามค่านิยมที่ดีนี้เมื่อเขาย่างเข้าสู่การสมรสในอนาคต ให้เราอธิษฐานขอพระเจ้าช่วยให้เรามีความเข้มแข็งและมีสติปัญญาที่จะมุ่งมั่นและมีความรักแบบพระเจ้า เพื่อเป็นฐานของการพัฒนาครอบครัว  ขอให้พระองค์นำทางเราให้พ้นจากการล่อลวงและการรบกวนของโลกนี้เพื่อเราจะได้ถวายเกียรติแด่พระองค์ทั้งด้านความคิด-การกระทำและคำอธิษฐานของเรา

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
rnrnewlife.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...