วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

ปาฏิหาริย์




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 77 ปาฏิหาริย์
พระเยซูตรัสตอบว่า “สิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับมนุษย์ เป็นไปได้สำหรับพระเจ้า”
ลูกา 18:27

คุณทั้งสองเชื่อในพระเจ้าผู้ทรงอำนาจผู้ทรงสามารถทำสิ่งอัศจรรย์ในตัวคุณและผ่านคุณได้หรือไหม? บางครั้งคุณอาจวุ่นวายอยู่กับการดิ้นรนต่อสู้ของชีวิตบนโลกนี้   จนทำให้คุณลืมที่จะพึ่งพาพระเจ้า และเชื่อมั่นในพระองค์  การทำเช่นนั้นเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง อย่าลืมว่า พลังของพระเจ้าไม่มีข้อจำกัด พระองค์สามารถทำงานปาฏิหาริย์อันยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณได้ถ้าคุณปล่อยให้พระองค์ทำ

ปาฏิหาริย์คืออะไร เราทุกคนรู้ว่าปาฏิหาริย์คืออะไร ใช่ไหม? โมเสสแยกทะเลแดง -พระผู้ช่วยให้รอดทรงทำให้คนตาบอดมองเห็น -หญิงคนหนึ่งหายขาดจากความเจ็บป่วยระยะสุดท้าย- ปาฏิหาริย์พิเศษที่สุดอย่างหนึ่งคือการชดใช้ของพระเยซูคริสต์ ซึ่งไม่มีปาฏิหาริย์ใดส่งผลกว้างไกลหรือมีพลังมากเท่านี้มาก่อน  

เราเห็นพระหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้าในชีวิตผู้คนของพระองค์ผ่านปาฏิหาริย์ในพระคัมภีร์ แต่เราเห็นพลังทางวิญญาณของพระองค์ได้เช่นกันเมื่อเราได้รับคำตอบของการสวดอ้อนวอน แต่ยังมีปาฏิหาริย์อื่นอีกที่เรามักหลงลืม เช่น ดวงอาทิตย์ขึ้นและตกทุกวัน เมล็ดเล็กๆ เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ อวัยวะต่างๆ ของร่างกายทำงานด้วยกัน ทำให้เราหายใจได้ วิ่งได้ ฝันได้ และกินได้ ความก้าวหน้าที่ได้รับการดลใจในด้านการแพทย์และเทคโนโลยีเกิดขึ้นทุกวัน และเวลานี้เราสามารถสื่อสารกันได้เกือบทุกที่กับทุกคน เราสามารถเห็นพลังของพระเจ้าในรายละเอียดทุกอย่างของชีวิตเรา

ปาฏิหาริย์มาในหลายรูปแบบ แต่พระผู้เป็นเจ้าทรงทำปาฏิหาริย์เพราะมีจุดประสงค์โดยรวมเหมือนกัน บางครั้งปาฏิหาริย์เพื่อรักษา ปลอบโยน หรือคุ้มครองบุตรธิดาของพระองค์ทางร่างกาย แต่ผลลัพธ์ภายนอกเหล่านั้นไม่ใช่เหตุผลเดียวสำหรับปาฏิหาริย์ บ่อยครั้งปาฏิหาริย์ไม่ได้ป้องกันความทุกข์ทรมานหรือโศกนาฏกรรมทั้งหมด พระเจ้าทรงแสดงปาฏิหาริย์ด้วยเหตุผลพื้นฐานสองประการคือ เสริมสร้างศรัทธาและทำให้เกิดผลดี

การวางใจในพระเจ้า รวมทั้งการวางใจในจังหวะเวลาของพระองค์ เรียกร้องการยืนหยัดอดทนจนเราสามารถรอดพ้นจากพายุของชีวิต



ข้อคิด
ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นตามพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้าและศรัทธาของเราในพระองค์เท่านั้น อย่างไรก็ดี ขนาด จังหวะเวลา และผลของปาฏิหาริย์ไม่ใช่เครื่องวัดศรัทธาของเรา พระเจ้าทรงทำปาฏิหาริย์ที่ดูเหมือนธรรมดาและพิเศษกว่าธรรมดาในยุคสมัยของเรา ผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์ของพระเยซูคริสต์ในทุกสมัยในการประทานประสบการรักษาที่เกิดขึ้นอย่างน่าทึ่งและความสำเร็จที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่เราไม่ควรมองข้ามเหตุการณ์ประจำวันที่เป็นสิ่งเตือนใจให้นึกถึงพระหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้าในชีวิตเรา บางครั้งเราแค่ต้องรับรู้!

พระเจ้ามีพลังอนันต์เหนือการเข้าใจของมนุษย์ สำหรับพระองค์แล้วไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ให้เราตระหนักถึงพลังของพระองค์และแบ่งปันและเป็นประจักษ์พยานถึงความรุ่งโรจน์ของปาฏิหาริย์ของพระองค์ และเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกหมดหวัง ไร้เรี่ยวแรงให้คุณทูลขอพระองค์ ขอพลังจากพระองค์ และอย่าลืมที่จะแบ่งปันพลังนี้ออกไป เมื่อคนอื่นสูญเสียความหวังเราต้องช่วยบอกพวกเขาถึงความรุ่งโรจน์และผลงานของพระเจ้า  

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...