วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

การปลอบประโลมของพระองค์



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 147 - การปลอบประโลมของพระองค์
19เมื่อความวิตกกังวลสุมใจของข้าพระองค์

การปลอบประโลมของพระองค์ก็นำความชื่นชมยินดีมาสู่จิตวิญญาณของข้าพระองค์
สดุดี 94:19


ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากเราควรจำพระคัมภีร์ในบทมัทธิว 14 พระเยซูตรัสกับพวกสาวกทันทีว่า “ทำใจดีดีเถิด นี่เราเอง อย่ากลัวเลย” เปโตรจึงทูลตอบพระองค์ว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้า ถ้าเป็นพระองค์แน่แล้ว ขอตรัสให้ข้าพระองค์เดินบนน้ำไปหาพระองค์”

พระองค์ตรัสว่า “มาเถิด” เปโตรจึงลงจากเรือเดินบนน้ำไปหาพระเยซู แต่เมื่อเขาเห็นลมพัดแรงก็กลัว และเมื่อกำลังจะจมก็ร้องว่า “องค์ พระผู้เป็นเจ้า ช่วยข้าพระองค์ด้วย” พระเยซูจึงเอื้อมพระหัตถ์จับเขาไว้ทันที แล้วตรัสว่า “ช่างมีความเชื่อน้อย ท่านสงสัยทำไม?”

เมื่อพระองค์กับเปโตรขึ้นเรือแล้ว ลมก็สงบลง พวกที่อยู่ในเรือจึงมากราบนมัสการพระองค์ ทูลว่า “พระองค์เป็นพระบุตรของพระเจ้าจริงแล้ว   

ความ​สงสัย​อาจ​เป็น​พลัง​ที่​ก่อ​ความ​เสียหาย​ได้​อย่าง​มาก​มาย. ถ้า​เรา​เริ่ม​สงสัย ความ​เชื่อ​ของ​เรา​จะ​ถูก​กัด​กร่อน​และ​หมด​ไป​ใน​ที่​สุด. เรา​ต้อง​สู้​กับ​ความ​สงสัย​อย่าง​สุด​กำลัง! จะ​ทำ​อย่าง​ไร​ล่ะ? ดย​เพ่ง​มอง​ให้​ถูก​ที่. ถ้า​เรา​เพ่ง​มอง​ที่​พระ​เจ้าและ​พระ​บุตร​ของ​พระองค์ มอง​สิ่ง​ที่​พระองค์​ทั้ง​สอง​ได้​ทำ กำลัง​ทำ และ​จะ​ทำ​เพื่อ​ผู้​ที่​รัก​พระองค์ ความ​สงสัย​จะ​ไม่​อาจ​ทำลาย​ความ​เชื่อ​ของ​เรา​ได้. อย่าง​ไร​ก็​ตาม ถ้า​เรา​คิด​ถึง​แต่​สิ่ง​ที่​ทำ​ให้​เรา​กลัว ท้อ​แท้ หรือ​เขว​ไป​จาก​พระเจ้า​และ​พระ​บุตร​ของ​พระองค์ เรา​ก็​จะ​รู้สึก​สงสัย​มาก​ขึ้น.

เปโตร​คง​เปี่ยม​ด้วย​ความ​สำนึก​บุญคุณ. เขา​ได้​เรียน​รู้​ที่​จะ​เอา​ชนะ​ความ​กลัว​และ​ความ​สงสัย. จริง​อยู่ เขา​ยัง​ต้อง​ปรับ​เปลี่ยน​แก้ไข​อีก​หลาย​อย่าง​กว่า​จะ​เป็น​คริสตชน​ที่​หนักแน่น​มั่นคง​ดุจ​ศิลา​ดัง​ที่​พระ​เยซู​พยากรณ์​ไว้. แต่​เขา​ตั้งใจ​แน่วแน่​ว่า​จะ​พยายาม​และ​ก้าว​หน้า​ต่อ​ไป. คุณ​ตั้งใจ​เช่น​นั้น​ด้วย​ไหม? คุณ​จะ​พบ​ว่า​ความ​เชื่อ​ของ​เปโตร​ควร​ค่า​แก่​การ​เลียน​แบบ​อย่าง​แน่นอน.

ข้อคิด
คุณกำลังเผชิญกับความท้าทายที่ยากลำบากหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดจำไว้ว่าไม่มีปัญหาใดใหญ่เกินไปสำหรับพระเจ้า  และโดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าเราจะได้พบความชื่นชมยินดีที่แท้จริง


ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...