วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

ความเอื้ออาทร




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 139 ความเอื้ออาทร
ยอห์นตอบว่า “ผู้ที่มีเสื้อสองตัวจงแบ่งให้ผู้ที่ไม่มีและคนที่มีอาหารก็ควรแบ่งปันเช่นกัน”
ลูกา 3:11

“ความรักเป็นคุณลักษณะสำคัญประการหนึ่งของพระเป็นเจ้า  และผู้ปรารถนาจะเป็นบุตรของพระผู้เจ้าควรแสดงให้เห็น”  ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซู เราได้รับการทรงเรียกให้แบ่งปันชีวิตแก่กันและกัน และการแบ่งปันความรักของพระเจ้า = การใส่ใจผู้อื่น เอื้ออาทรต่อผู้อื่น

มนุษย์มีจุดเริ่มต้นจากแหล่งเดียวกัน คือจากมนุษย์คู่แรก ที่พระเจ้ารงสร้างขึ้น  ครอบครัว สังคมมนุษย์จะอยู่เย็นเป็นสุขก็เมื่อเรารักซึ่งกันและกัน ความรักทำให้เกิดความเอื้ออาทรต่อกัน
เมตตาต่อกัน มีความสามัคคีและดีต่อกัน อภัยให้กัน อดทนอดกลั้นต่อกันฯลฯ ครอบครัวอยู่ดีมีสุข สังคมน่าอยู่ ปลอดภัย ก็เพราะเรารักกันห่วงใยกันและกัน

เราทุกคนได้รับพระพรและเราทุกคนได้รับเรียกให้แบ่งปันพระพรเหล่านั้นโดยไม่ให้สงวน ดังนั้นให้เรารักษาคำมั่นสัญญานี้: จงเป็นผู้ให้ มีจิตใจร่าเริง มีใจกว้างและมีความกล้าหาญที่จะแสดงความรักความเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  คนอื่นอาจกำลังต้องการความช่วยเหลือของคุณและคุณเองก็ต้องการรางวัลทางจิตวิญญาณ  และคุณจะได้รับรางวัลนี้เมื่อคุณทำการแบ่งปันของสะสมในโลกนี้ของคุณ-พรสวรรค์ของคุณและเวลาของคุณ

ข้อคิด
ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความเสียสละ เป็นคุณธรรมสำคัญที่เราทุกคนในสังคมควรยึดถือและนำมาปฏิบัติต่อกัน เพราะจะช่วยให้ครอบครัว-สังคม อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ทุกคนต่างมีน้ำใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เกิดเป็นความรัก ความสามัคคี ครอบครัว-สังคมก็ย่อมเข้มแข็ง มีความปลอดภัยและน่าจะอยู่ ทั้งนี้จะเกิดขึ้นได้ย่อมมาจากการปฏิบัติของเราทุกคน  วันนี้ให้คุณลองเป็นคนใจกว้างหน่อย ยิ่งคุณเป็นคนใจกว้างมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งรู้สึกดีกับตัวเองมากเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...