วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 81 - ความปลอดภัยขั้นสูงสุด
ยุทธภัณฑ์ของพระเจ้า
10สุดท้ายนี้จงเข้มแข็งในองค์พระผู้เป็นเจ้าและในฤทธานุภาพยิ่งใหญ่ของพระองค์ 11จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าเพื่อท่านจะยืนหยัดต่อสู้แผนการทั้งหลายของมารได้
เอเฟซัส 6: 10-11

ข้อนี้กล่าวชัดเจนแสดงให้เห็นว่าการต่อสู้กับซาตานเป็นเรื่องจิตวิญญาณ และดังนั้นจึงไม่มีอาวุธที่จับต้องใด ๆ ที่เราสามารถใช้ต่อสู้กับมารและสมุนของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราไม่ได้รับรายการของกลยุทธ์เฉพาะอย่างที่ซาตานจะนำมาใช้ อย่างไรก็ตาม เนื้อหาพระคัมภีร์กล่าวค่อนข้างชัดเจนว่า ถ้าเราทำตามคำแนะนำทั้งหมดในพระคัมภีร์อย่างสัตย์ซื่อ เราจะสามารถที่จะยืนหยัดได้ และเราจะมีชัยชนะโดยไม่หวั่นเกรงกลยุทธ์ของซาตาน

พระเจ้าเป็นแหล่งความปลอดภัยขั้นสูงสุดของคุณ โลกนี้ไม่ได้มีมุ้งนิรภัย แต่พระเจ้าทรงมีให้กับคุณ พระองค์ทรงส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์มาบังเกิดเป็นมนุษย์เพื่อมอบของขวัญล้ำค่าสำหรับชีวิตนิรันดร์ให้คุณ และตอนนี้คุณถูกท้าทายให้ตอบแทนความรักของพระเจ้าโดยการเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์และทำให้พระบุตรของพระองค์ได้รับการถวายเกียรติ

ในโลกที่เต็มไปด้วยอันตรายและการล่อลวงมากมาย และพระเจ้าทรงเป็นเกราะที่ดีที่สุด    คุณและคู่สมรสของคุณจะยอมรับสันติสุขของพระเจ้าและสวมใส่เกราะของพระเจ้าต่อต้านอันตรายจากโลกของเราหรือไม่? หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น – เพราะเมื่อคุณทำ คุณจะสามารถมีชีวิตอยู่อย่างกล้าหาญและรู้ว่าคุณมีความปลอดภัยสูงสุด: ในความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุดของพระเจ้า 

ข้อคิด
ยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า---ความจริง ความชอบธรรม พระกิตติคุณแห่งความเชื่อ ความรอด พระวจนะของพระเจ้าและคำอธิษฐาน - เป็นเครื่องมือที่พระเจ้าทรงประทานแก่เรา โดยเราสามารถได้รับชัยชนะจิตวิญญาณ พิชิตการโจมตีของซาตานและการทดลองต่าง ๆ พระเจ้าทรงสัญญาที่จะไม่ทิ้งเราหรือละทิ้งเราไป พระองค์จะอยู่กับเราเสมอไป-คอยปกป้องเราและให้กำลังใจเรา ไม่ว่าวันนี้เราจะต้องเจอกับอะไรก็ตาม พระองค์จะทรงประทับอยู่ที่นี่กับเราด้วย ให้เราขอบคุณพระองค์สำหรับความรักและความแข็งแกร่งของพระองค์ ให้เราพึ่งพาพระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป


ลองทำดูสิ มาประดิษฐ์ยุทธภัณฑ์จากของในชีวิตประจำวันกัน
สวมหมวกเพื่อแสดงถึงอำนาจในการช่วยให้รอดของพระเจ้า และเตือนตัวเองว่าพระเจ้าทรงช่วยเราจากสิ่งชั่วร้าย
หาเสื้อโค้ท หรือแจ๊กเก็ตเพื่อแสดงความยุติธรรมของพระเจ้า และเตือนคุณให้พยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง
คาดเข็มขัดหรือพันผ้าผืนยาวรอบเอวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความพร้อมด้วยความจริงของพระเจ้า
อะไรอยู่ที่เท้าของคุณล่ะ? สวมรองเท้าที่เหมาะกับการเดินบนทางที่ขรุขระ
คุณมีโล่ไหม? ถ้าไม่มี คุณจะสวมอะไรเพื่อป้องกันดีล่ะ? อาจจะเป็นแว่นตาว่ายน้ำ ถุงมือหนาๆ หรือแว่นกันแดด สวมเลย เพราะทหารจะต้องใช้โล่ป้องกันตัวอันใหญ่
แล้วยังขาดอะไรอีก? ถือพระคัมภีร์หรือหนังสือเล่มนี้ เพราะอาวุธที่ดีและแข็งแกร่งที่สุดคือพระคำของพระเจ้าที่บอกเราถึงข่าวประเสริฐของพระเยซู
ส่องกระจกและดูว่าคุณจำได้หรือไม่ว่าของแต่ละอย่างที่ใส่อยู่หมายถึงอะไร?

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
gotquestions.org
thaibigbiblechallenge.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...