วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

จงระแวดระวังใจของเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 143 - การคิดดี
ที่สำคัญที่สุด จงระแวดระวังใจของเจ้า
เพราะทุกสิ่งที่เจ้าทำล้วนไหลออกมาจากใจ
สุภาษิต 4:23

ความคิดคือตัวบ่งการชี้นำ   ทำหน้าที่คอยควบคุมและสั่งการในสมอง    เพื่อให้มนุษย์ได้กระทำอะไรๆหลายสิ่งหลายอย่าง     พระคัมภีร์สอนว่าซาตานได้ครอบงำทางความคิด  ปิดกั้นตาใจจึงทำให้มนุษย์เห็นผิดเป็นชอบ ไม่สามารถเห็นความจริงในข่าวประเสริฐ   เหมือนคำที่คนไทยชอบพูดว่า       เห็นกรงจักรเป็นดอกบัว  เห็นความชั่วเป็นความดี    เห็นผีเป็นพระเจ้า เห็นเหล้าเป็นโอวัลติน    มนุษย์มักทำในสิ่งตรงกันข้าม-ขัดขืนพระเจ้า 

คุณเป็นผู้เชื่อที่มองโลกในแง่ดี? คุณเป็นคนที่มีความหวังและความฝันหรือไม่? คุณเป็นคนที่ยิ้มอยู่เป็นประจำหรือเปล่า? คุณแบ่งปันรอยยิ้มนั้นกับครอบครัวและเพื่อน ๆ บ้างหรือไม่? หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น  และเมื่อคุณตัดสินใจที่จะอนุญาตให้พระคริสต์เข้ามาปกครองจิตใจของคุณเพื่อให้คุณมีสิทธิ์ที่จะมีส่วนร่วมในพระสัญญาของพระองค์เกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ทางวิญญาณและปีตินิ  บนเส้นทางชีวิต เราอาจเจออันตรายนานับประการ สิ่งสำคัญคือเราต้องก้าวแต่ละก้าวอย่างมีปัญญาและระมัดระวังไปกับพระเยซู พระคัมภีร์บอกว่า คนโง่เขลาดำเนินชีวิตอย่างประมาท แต่คนมีปัญญาเฝ้าระวังทุกย่างก้าว เพื่อเขาจะไม่สะดุดหรือล้มลง ซึ่งบางครั้งในชีวิตคุณอาจมีความคิดในแง่ร้ายและความสงสัยบุกเข้ามาในความคิดซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับเราทุกคน มารมันต้องการจะผจญให้คุณเกิดความกลัว กังวล สงสัยในการช่วยเหลือของพระเจ้า แต่หากคุณมีความเชื่อที่มั่นคง คุณจะไม่หวั่นไหวไปกับเหตุการณ์หรือความคิดเหล่านั้น แต่คุณจะสามารถหาเหตุผลที่จะขอบคุณพระเจ้าได้อยู่เสมอ ความคิดจึงเป็นสิ่งที่มีพลังมาก ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนั้นยุ่งยากและลำบากยิ่งนัก แต่หากคุณเลือกที่จะเชื่อและวางใจในพระเจ้า คุณจะได้พบกับสันติสุขที่แท้จริง    

คุณรู้สึกกลัว, โกรธ, เบื่อหรือกังวลอยู่รึเปล่า? คุณหมกมุ่นอยู่กับความกังวลของวันนี้จนไม่ได้ขอบคุณพระเจ้าสำหรับคำสัญญานิรันดร์หรือไม่? คุณกำลังรู้สึกสับสนขมขื่นหรือมองโลกในแง่ร้ายอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นให้ใช้เวลานี้คิดถึงพระพรที่คุณเคยรับมาและใช้เวลาน้อยลงกับการคิดถึงเรื่องที่ทำให้คุณลำบากใจ จากนั้นใช้เวลานั้นในการขอบคุณพระเจ้าผู้ที่สามารถให้คุณได้ในทุกสิ่งที่ดีและไม่มีการจำกัดจำนวน

ข้อคิด
ความคิดของคุณมีอำนาจที่จะยกคุณขึ้นหรือนำคุณให้ตกต่ำลงได้ ดังนั้นคุณควรจะระวังความคิดของคุณ ให้เราทูลขอพระเจ้าสร้างใจของเราใหม่   เทความคิดของพระเจ้าให้เราใหม่เพื่อเราจะกลับมามีความคิดใหม่  มีจิตใจที่เสาะแสวงหาพระเจ้า  และไม่วิ่งหาสิ่งที่ไร้ค่าอีกต่อไป และเราจะไม่มองโลกในแง่ร้ายอีกต่อไป  แต่เราจะมองเห็นอุปสรรคปัญหาในมุมมองของพระเจ้า ขอพระเจ้าสร้างความคิดของเราขึ้นใหม่  เมื่อเปลี่ยนความคิดชีวิตจะเปลี่ยนไป  และเมื่อเราวางใจให้พระเจ้าทรงครอบครองจิตใจเท้าของเราก็จะเดินในทางของพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaills.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...