วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับเราในชีวิตนี้




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 138 อนาคตสดใสจงวางใจในพระเจ้า
11องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า “เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรืองไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า
เยเรมีย์ 29:11

คุณเชื่อว่าอนาคตของคุณจะสดใสแค่ไหน? เราทุกคนล้วนเคยประสบหรือจะต้องประสบกับช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจครั้งสำคัญๆ ในชีวิต หลายคนต้องคิดหนัก วิตกกังวลใจเรื่องของวันพรุ่งนี้ และอนาคตที่กำลังจะมา   และเป็นธรรมดาที่เราจะรู้สึกผิดหวัง เมื่อเวลาและแผนการของพระเจ้าไม่ตรงใจเรา

พระเจ้าทรงมีแผนการสำหรับชีวิตของคุณ เป็นลิขิตชีวิตที่พระองค์ได้สร้างคุณขึ้นเพื่อทำให้สำเร็จ บางคนไม่ได้ตระหนักในข้อนี้ ผลก็คือเขาดำเนินชีวิตด้วยความว่างเปล่า บางคนไม่เชื่อว่าพระเจ้าทรงมีแผนการสำหรับพวกเขา, แล้วทำไมคุณถึงคิดว่าพระองค์จะไม่มีแผนการดีไว้ให้คุณล่ะ? อย่าลืมว่าพระองค์ทรงสร้างคุณ! ดังนั้นงานของคุณคือการค้นหาแผนการของพระองค์ที่มีไว้สำหรับคุณให้เจอ และให้คุณเดินในความรู้นั้น

วิธีที่คุณคิดเกี่ยวกับอนาคตของคุณจะมีบทบาทที่ทรงพลังในการกำหนดว่าสิ่งต่าง ๆ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร?  และการตัดสินใจจะส่งผลต่อชีวิตของเราและคนที่เรารัก หากเราทำโดยปราศจากการมองเห็นภาพกว้างของผลลัพธ์จะทำให้เกิดความเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตาม หากเราคาดหมายผลลัพธ์ที่เป็นไปได้จากการตัดสินใจเหล่านี้ในอนาคต เราจะเห็นทางที่ดีที่สุดที่ต้องเดินในปัจจุบันได้ชัดยิ่งขึ้น

การเข้าใจว่าเราเป็นใคร? เราอยู่ที่นี่ทำไม? และพระเจ้าทรงคาดหวังอะไรจากเราในชีวิตนี้? สิ่งนี้จะช่วยให้เรามีวิสัยทัศน์กว้างไกลยิ่งขึ้นอย่างที่เราต้องการ   และพระคัมภีร์จะช่วยให้เราสามารถมองภาพได้กว้างขึ้นและทำให้เกิดความชัดเจนว่าเราควรจะไปทางไหน

พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับเราในชีวิตนี้ พระองค์ทรงรู้จักเรา พระองค์ทรงรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา หากต้องเจอกับวันที่ทุกสิ่งไม่ราบรื่นบ้างมันก็ไม่ได้หมายความว่าพระเจ้าทรงทอดทิ้งคุณ  ขอให้เราเข้มแข็งในการเอาชนะความท้าทายในทุกวันของเรา ทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่และด้วยใจนบนอบ ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพระองค์  เราจะรู้สึกพึงพอใจอย่างแท้จริง เมื่อเรายอมจำนนต่อน้ำพระทัยพระเจ้า

ข้อคิด
สิ่งเดียวที่เราพึ่งพาได้แน่นอนคือการวางใจในพระเจ้าและความรักที่พระองค์ทรงมีต่อบุตรธิดาของพระองค์ พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ ลูกขอมอบแผนการในชีวิตลูกไว้กับพระองค์ ขอบพระคุณที่ทรงนำลูกมาไกลขนาดนี้พระองค์ทรงมีความหมายต่อลูกเหนือสิ่งใดๆ ในโลก  อาเมน
ให้เราถามตัวเองบ่อย ๆ ว่า: วันนี้คุณให้คุณค่าความสัมพันธ์กับพระเจ้ามากกว่าความทะเยอทะยานของตัวเองอยู่หรือเปล่า หวังว่าคุณคงจะมีคำตอบที่เป็นที่พอพระทัยของพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
rorthai.com
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...