วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

มีเวลาสำหรับทุกสิ่ง




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 73 การจัดการเวลา
1มีเวลาสำหรับทุกสิ่ง
มีกำหนดเวลาสำหรับกิจกรรมทุกอย่าง ภายใต้ฟ้าสวรรค์นี้
ปัญญาจารย์ 3: 1

เวลาเป็นของกำนัลจากพระเจ้าที่มอบให้เราทุกคนเท่ากัน แต่บางครั้งเราก็ไม่ได้เห็นคุณค่าและใช้เวลาของเราที่บนโลกให้สมกับที่มันเป็นของขวัญจากพระเจ้าเลย: เมื่อเราพูดถึงเวลาสำหรับชีวิตของเรา มีสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไปไม่ได้ ก็คือ เรามีเวลาจำกัด เวลาที่เรามี นั้นมันมีมาและมีจากไป ไม่มีการหวนกลับ   ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราต่างก็มีเวลาเท่ากัน เพราะพระเจ้าทรงกำหนดวันเดือนปี และประทานเวลาให้แก่เราแต่ละคนเท่ากันหมด

องค์ประกอบที่สำคัญของการเป็นผู้พิทักษ์ของเราต่อพระเจ้าคือวิธีที่เราเลือกที่จะใช้เวลาที่พระองค์มอบหมายให้เรา แต่ละช่วงเวลาในการดำเนินชีวิตนั้นมีศักยภาพที่เราจะทำสิ่งที่ดีหรือพูดคำพูดที่ดีๆ หรืออธิษฐานด้วยใจนอบน้อม  ความท้าทายของเราในฐานะผู้เชื่อคือการใช้เวลาของเราอย่างชาญฉลาดในการรับใช้งานของพระเจ้าและให้เป็นไปตามแผนของพระเจ้าที่มีสำหรับชีวิตของเรา

   ชีวิตของมนุษย์ไม่ยั่งยืนยาวนาน เราควรบริหารเวลาของเราอย่างมีปัญญา เพราะอีกไม่นานเราทุกคนต้องจากโลกนี้ไปแน่นอน นี่เป็นข้อกำหนดสำหรับเรา  สาเหตุอีกประการหนึ่งที่เราควรใช้เวลาอย่างมีปัญญา ก็คือ เวลาที่เรามีอยู่นั้นผ่านไปเรื่อย ๆ ไม่หยุด และผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก  โดย เฉพาะยุคนี้ ที่เรียกกันว่า เป็นยุคข้อมูล หรือยุคอินเตอร์เน็ต ดูเหมือนเวลาแทบกลายเป็นเงินเป็นทองเสียจริง ๆ ผู้คนจำนวนมากต้องเดิน ต้องวิ่ง ต้อง พูด ทำทุกอย่างแบบไวไปหมด ทั้งการกินก็ต้องกินอย่างรวดเร็ว บางทีกินยังไม่ทันเสร็จก็ต้องขอตัวละจากไปแล้วเราทั้งหลายคงเห็นแล้วว่าวันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วว่องไว เพราะเหตุนี้ เราควรใช้เวลาอย่างมีปัญญา ถ้าเราจะบริหารเวลาอย่างมีปัญญา เราต้องไม่ลืมว่าเวลานั้นมี วาระด้วยกันคือ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เราควรมีมุมมองที่ถูกต้องต่อเวลาของเราทั้ง อดีต ปัจจุบันและอนาค

ข้อคิด
พระเจ้ามอบของขวัญที่ยอดเยี่ยมให้เราทุกคนเท่ากันนั่นคือ "เวลา" : ให้เราใช้อย่างชาญฉลาด ลำดับความสำคัญก่อนหลัง  ควรทำสิ่งสำคัญก่อนทำสิ่งเร่งด่วน - ตัดสินใจและลงมือทำทันที อย่าขายเวลานั่นคือการเลื่อนเวลาออกไป อย่าคิดว่าไว้มีเวลาต้องรอให้ว่างก่อนเพราะเราคงจะไม่มีโอกาสที่จะทำมันอีกเลย  เมื่อเวลาผ่าน ทุกสิ่งเปลี่ยน, ความตั้งใจ การตัดสินใจก็เปลี่ยนตามไปด้วย  - ใช้เศษเวลาที่เหลืออยู่อย่างมีปัญญา - ขยัน  เพราะความเกียจคร้านเป็นศัตรูยักษ์ต่อชีวิตคริสตชน จงจำไว้ว่า เราทุกคนมีเวลาเท่ากัน , แต่ 1วินาทีของแต่ละคนอาจจะต่างกัน.

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
lertsirikarn.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...