วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

เสริมสร้างศรัทธาและชีวิตการแต่งงานของคุณ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 79- เสริมสร้างศรัทธาและชีวิตการแต่งงานของคุณ
ท่านทั้งหลายจงระมัดระวัง ยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อ เด็ดเดี่ยวกล้าหาญและเข้มแข็ง
1 โครินธ์ 16:13

คุณและคู่สมรสของคุณต้องการกระชับความสัมพันธ์ของชีวิตแต่งงานของคุณหรือไม่? นี่เป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม: เสริมสร้างความเชื่อในพระเจ้า ศรัทธา หมายถึง รากฐานแห่งความสัมพันธ์ที่ถูกต้องของมนุษย์ที่ต้องมีต่อพระเป็นเจ้า เพราะเป็นการตอบสนองต่อความรักของพระเป็นเจ้า โดยการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์ คำนี้มีความหมายกว้างมาก ครอบคลุมความหมายของความเชื่อ ความไว้วางใจ อย่างไม่มีข้อกังขาใด ๆ ความแน่ใจในความหวังในสิ่งที่ยังไม่ได้เห็น ความเชื่อฟังโดยปราศจากข้อแม้ใด ๆ รวมทั้งความสัตย์ซื่อ ความมั่นคง ความแน่วแน่ความยึดมั่น ความจงรักภักดี และการถวายตัวต่อพระเป็นเจ้า.

การดำเนินชีวิตของคนทั่วไปรวมถึงชีวิตการแต่งงานทุกอย่างล้วนมีทั้งความสำเร็จและความล้มเหลว -มีการเฉลิมฉลองและมีผิดหวัง-มีความสุขและมีความเศร้า ทุกย่างก้าวผ่านทั้งชัยชนะและโศกนาฏกรรม แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งพระเจ้าจะทรงยืนเคียงข้างคุณและเสริมกำลังคุณ  ขอเพียงคุณมีศรัทธาในพระองค์ พระเยซูทรงสอนสาวกของพระองค์ว่าหากพวกเขามีศรัทธาพวกเขาจะสามารถย้ายภูเขาทั้งลูกได้ คุณก็สามารถทำได้เช่นกัน

ผู้​หญิง​ชาว​ยิว​คน​นี้​มี​อาการ​ตก​เลือด​มา​นาน 12 ปี​แล้วเธอทุกข์ทรมานจากโรคเธอแสวงหาการรักษาโดยความเชื่อที่ว่าหากเธอได้แตะเพียงชายเสื้อคลุมของพระเยซูเธอจะหายดี  "พระเยซูทรงหันมาเห็นนางจึงตรัสว่า “ลูกสาวเอ๋ย จงชื่นใจเถิด ความเชื่อของเจ้าทำให้เจ้าหายโรคแล้ว” นางก็หายโรคตั้งแต่วินาทีนั้น(มัทธิว 9:22) พระวาจาในตอนนี้มีข้อความชัดเจนส่งตรงถึงเราทุกคนในทุกยุคทุกสมัยว่า : เราต้องดำเนินชีวิตด้วยศรัทธาทั้งวันนี้และในทุกวัน

ข้อคิด
เมื่อคุณและคู่สมรสของคุณวางความเชื่อมั่น-ความไว้วางใจของคุณไว้ในพระหัตถ์ของพระเยซูคริสต์คุณจะประหลาดใจในสิ่งมหัศจรรย์ที่พระองค์สามารถทำกับคุณ จงเสริมสร้างกำลังศรัทธาและชีวิตการแต่งงานผ่านการสรรเสริญ-ผ่านการนมัสการ-การศึกษาพระคัมภีร์และการสวดอธิษฐาน และวางใจในแผนการของพระเจ้า เพราะพระองค์ทุกสิ่งเป็นไปได้และพระองค์พร้อมที่จะเปิดโลกแห่งความเป็นไปได้สำหรับคุณและทุกคนที่คุณรักด้วย ขอเพียงคุณมีศรัทธา พระ​เยซู​รัก​และ​เป็น​ห่วง​ผู้​คน ที่​สำคัญ​คือ​พระองค์ทรง​มี​พลัง​อำนาจ​จะ​ช่วย​พวก​เราได้!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...