วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

พระเจ้าจะคอยเช็ดน้ำตาให้กับเรา



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 93 – มีพระเจ้าเพียงพอ
องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นกำลังและบทเพลงของข้าพเจ้า
พระองค์ได้ทรงมาเป็นความรอดของข้าพเจ้า
พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะสรรเสริญพระองค์
ทรงเป็นพระเจ้าของบรรพบุรุษของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะเทิดทูนพระองค์
อพยพ 15: 2

มันง่ายที่เราจะถูกครอบงำด้วยความต้องการของชีวิตประจำวัน  แต่ถ้าหากคุณเป็นสาวกที่ซื่อสัตย์จากกาลิลีคุณจะไม่ถูกครอบงำ ทำไมนะเหรอ? เพราะความรักของพระเจ้าเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของคุณ ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับอันตรายอะไรก็ตาม หรือคุณต้องทนทุกข์ทรมานไม่ว่าจะกับเรื่องอะไรก็ตาม พระเจ้าจะสถิตอยู่กับคุณและพระองค์ก็พร้อมที่จะปลอบประโลมและเยียวยาคุณ

ผู้ประพันธ์สดุดีเขียนว่า "เพราะพระพิโรธของพระองค์คงอยู่เพียงชั่วครู่ แต่ความโปรดปรานของพระองค์คงอยู่ชั่วชีวิต การร่ำไห้อาจคงอยู่ชั่วข้ามคืน แต่ความชื่นชมยินดีจะมาในเวลาเช้า" (สดุดี 30: 5) แต่ถึงแม้ว่าเราจะต้องทุกข์ทรมานและดูเหมือนว่าหนทางนี้ช่างยาวไกล  จงอย่าได้กลัวเลยเพราะพระเจ้าทรงสัญญาว่า พระองค์จะทรงอยู่ใกล้ผู้ที่หัวใจแตกสลาย และทรงช่วยผู้ที่ท้อแท้สิ้นหวัง(สดุดี 34:18)

หากคุณกำลังประสบกับความเจ็บปวดอย่างรุนแรงจากการสูญเสียคนที่รัก หรือความเจ็บปวดทางกาย-ใจ วันนี้คุณพร้อมที่จะเริ่มต้นการเดินทางครั้งต่อไปกับพระเจ้าแล้วหรือยัง? ถ้าเป็นเช่นนั้นจงระลึกถึงข้อเท็จจริงนี้: หัวใจรักของพระเจ้านั้นเพียงพอที่จะเผชิญกับความท้าทายใด ๆ ทั้งหมดของคุณ คุณไม่เคยเดียวดาย เพราะพระองค์จะสถิตอยู่กับคุณและพระองค์ก็พร้อมที่จะปลอบประโลมและเยียวยาคุณเสมอ  และหากเราใช้ศรัทธาในพระผู้ช่วยให้รอด พระองค์จะทรงยกเราขึ้นและอุ้มเราผ่านการทดลองทั้งหมดของเรา  เมื่อเรามองประสบการณ์ยากลำบากของชีวิตด้วยศรัทธาในพระคริสต์ เราจะเห็นว่ามีจุดประสงค์แห่งสวรรค์ในความทุกข์ยากของเราอยู่ ให้เรา “ปรับใจ ทำความเข้าใจ”ในการอดทน เรียนรู้ และรับการขัดเกลาจากการทดลองที่เกิดขึ้น

พระผู้เป็นเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้ตอบสนองต่อความทุกข์ของเราด้วยศรัทธาเพื่อเราจะได้เก็บเกี่ยวพระพรและได้รับความรู้ที่ไม่สามารถเรียนรู้ในวิธีอื่นใดได้ เราได้รับคำแนะนำให้รักษาพระบัญญัติในทุกสภาวการณ์และสถานการณ์เพราะ “คนที่ซื่อสัตย์ในความยากลำบาก, รางวัลของคนคนนั้นยิ่งใหญ่กว่าในอาณาจักรแห่งสวรรค์” และตามที่เราอ่านในพระคัมภีร์ “หากเจ้าโศกเศร้าเสียใจ, จงเรียกหาพระเจ้า

ข้อคิด
ไม่ว่าความเสียใจ ความเจ็บปวดนั้น "มัน" จะคืออะไรก็ตาม พระเจ้าสามารถจัดการกับมันได้! ให้เราหันใจของเราไปหาพระองค์ เรียกหาพระองค์ เพราะพลังของพระองค์เพียงพอและยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด



 ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...