วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

เมื่อต้องเจอพายุแห่งชีวิต มีศรัทธากับความกลัว คุณเลือก?




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 136 ศรัทธากับความกลัว
ดังนั้น อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า
อย่าท้อแท้ เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า
เราจะทำให้เจ้าเข้มแข็งขึ้นและจะช่วยเจ้า
เราจะชูเจ้าไว้ด้วยมือขวาอันชอบธรรมของเรา
อิสยาห์ 41:10

พระ​เยซู​ออก​จาก​คาเปอร์นาอุม จึง​ออก​เรือ​ข้าม​ทะเล​กาลิลี​ ทะเล​กาลิลี​ไม่​ได้​กว้าง​มาก​แต่​ค่อนข้าง​ลึก แม้​ว่า​พระ​เยซู​เป็น​มนุษย์​สมบูรณ์ แต่​ท่าน​ก็​เหนื่อย​จาก​การ​ทำ​งาน​รับใช้​อย่าง​หนัก เมื่อ​ออก​เรือ​กัน​แล้ว พระ​เยซู​จึง​ไป​นอน​หนุน​หมอน​อยู่​ที่​ท้าย​เรือ​แล้ว​ก็​หลับ​ไป แต่​การ​เดิน​ทาง​ครั้ง​นี้​ไม่​ง่าย เพราะในทะเลกาลิลีได้เกิด​พายุ​ใหญ่​อย่าง​ฉับพลันและเหล่าสาวกต่างเกิดความกลัว แม้ว่าพวกเขาจะได้เห็นปาฏิหาริย์มากมายจากพระเยซู แต่เหล่าสาวกก็ยังกลัวว่าพวกเขา​​จะ​ตาย จึง​รีบ​ไปปลุก​พระ​เยซูเมื่อ​พระ​เยซู​ตื่น ท่าน​พูด​กับ​อัครสาวก​ว่า “ทำไม​ต้อง​กลัว พวก​คุณ​มี​ความ​เชื่อ​น้อย​จริง ๆ” (มัทธิว 8:26) แล้ว​พระ​เยซู​ก็​สั่ง​คลื่น​ลม​ว่า “สงบ​เงียบ​เดี๋ยว​นี้” (มาระโก 4:39) ลม​ที่​พัด​กระหน่ำ​และ​ทะเล​ที่​ปั่นป่วน​สงบ​ลง​ทันที

ในครั้งต่อไปที่คุณพบว่าตัวเองต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่น่ากลัวอย่าลืมว่าผู้ที่สามารถสงบลมและคลื่นก็เป็นผู้ช่วยให้รอดของคุณด้วยเช่นกัน จากนั้นลองถามตัวเองว่าคุณเป็นคนที่มีศรัทธาเข้มแข็ง หนักแน่น หรือเป็นคนที่มีความกลัวปกคลุมจิตใจไว้หมดแล้ว คำตอบของคุณควรชัดเจน และหากเมฆพายุก่อตัวขึ้นเหนือศีรษะและคุณพบว่าตัวเองกำลังถูกโยนลงทะเลพายุแห่งชีวิต ขอให้คุณจำไว้ว่า: ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนพระเจ้าก็อยู่ที่นั่นเช่นกัน และเพราะพระองค์ห่วงใยคุณ คุณจึงได้รับความคุ้มครอง

ข้อคิด
เราอาจถูกล่อลวงให้ตอบสนองเหมือนอย่างที่สานุศิษย์ของพระเยซูได้ทำในช่วงที่เราต้องเจอพายุแห่งชีวิต  หากเราแสวงหาความช่วยเหลือจากพระเจ้าในเวลาที่มีปัญหาหรือกลัว มีศรัทธาที่เข็มแข็งพระองค์จะทรงนำสันติสุขมาให้เราได้ ให้เราสวดอ้อนวอนพระบิดาบนสวรรค์ในพระนามของพระเยซูคริสต์ ถึงแม้คำสวดอ้อนวอนของเราจะไม่ได้รับคำตอบในวิธีที่เราคาดหวัง อย่างไรก็ดี เราก็จะได้รับพรด้วยสันติสุขขณะที่เราแสวงหาความช่วยเหลือจากพระเจ้า และการที่เราเข้าใจว่าพระเยซู “เป็นผู้ใด จะช่วยเสริมสร้างศรัทธาของเราและทำให้เราแสวงหาความช่วยเหลือจากพระองค์ในเวลาที่เรามีปัญหาหรือกลัว เราทุกคนต่างต้องเคยเผชิญพายุ ทั้งการถูกข่มเหง ปัญหาเศรษฐกิจ ความเจ็บป่วย ความผิดหวัง ความเหงา และพระเยซูก็ไม่ได้ทรงห้ามพายุทุกครั้งไป แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะไม่ทรงละทิ้งหรือทอดทิ้งเรา (ฮบ.13:5) พระองค์จะทรงทำให้เราสงบท่ามกลางพายุ


ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...