วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้า



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 89 จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้า
อย่ากระวนกระวายในเรื่องใดๆ เลย แต่จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพร้อมกับการขอบพระคุณ
ฟิลิปปี 4: 6

คุณทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าบ่อยแค่ไหน? บางครั้ง? หรือเป็นระยะ ๆ ? หรือเฉพาะเวลาที่ที่คุณประสบวิกฤติ?  เราหวังว่าคุณและคู่สมรสของคุณจะรักการอธิษฐานและทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้วทุกวัน เราไม่ต้องอายที่ต้องทูลต่อพระองค์เพื่อขอความช่วยเหลือ เราทุกคนควรทำเสียแต่เนิ่น ๆ และควรทำบ่อยๆ ทุกวัน  ที่จริงแล้วเราทำโดยไม่ต้องรอเฉพาะเวลาที่เราเจอกับปัญหา แต่ให้เราทูลต่อพระองค์เพื่อขอบพระคุณพระองค์ในแต่ละวัน ขอบคุณพระองค์กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา   ในแต่ละวันให้คุณสำรวจตัวเองอยู่เสมอว่า คุณทั้งสองได้พยายามที่จะเรียนรู้และแสวงหาคำแนะนำของพระองค์ในทุกด้านของชีวิตอย่างจริงจังแล้วหรือยัง? ถ้ายังให้เริ่มวันนี้เลย !!

พระเจ้าทรงสัญญาว่าเมื่อคุณมาขอความช่วยเหลือจากพระองค์  พระองค์จะรับฟังอยู่เสมอ ดังนั้นให้เราทูลขอ สติปัญญาจากพระองค์ เพื่อให้พระองค์นำทางคุณและปกป้องคุณและช่วยแก้ไขชีวิตของคุณให้ถูกต้อง-และปรับเปลี่ยนให้มันเป็นไปในทิศทางขอพระองค์ จากนั้นให้คุณวางใจ-มั่นใจในคำตอบที่พระองค์มอบให้ จำไว้ว่า เวลาของพระองค์ดีต่อเราเสมอ และพระองค์มาทันเวลาเสมอ

ชีวิตมีเรื่องไม่แน่นอนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต ปัญหาครอบครัว ความกังวลเรื่องสุขภาพหรือปัญหาการเงิน สิ่งที่ฉันเรียนรู้อยู่เสมอคือ พระเจ้าทรงห่วงใย พระองค์เชื้อเชิญให้เราละความกลัวถึงสิ่งที่ไม่รู้โดยมอบให้กับพระองค์ อันที่จริงแล้ว พระองค์ผู้ทรงทราบทุกสิ่ง และยังทรงสัญญาว่าสันติสุขของพระองค์ “ซึ่งเกินความเข้าใจจะคุ้มครองจิตใจและความคิด” ของเราไว้ในพระเยซูคริสต์

ตอนนี้พระองค์ยืนอยู่ที่ประตูและกำลังรอคุณเคาะเรียกหาพระองค์  เมื่อคุณเคาะประตู พระองค์จะทรงตอบแน่นอน  ดังนั้นหน้าที่ของคุณคือการแสวงหาการทรงนำจากพระองค์ และวางใจ ที่สำคัญคุณต้องทำมันบ่อย ๆ ให้เป็นนิสัย และให้พระองค์มาเป็นอันดับแรกของวันใหม่ เสมอ

ข้อคิด
พระเจ้าเป็นผู้ให้ทุกสิ่งที่ดีแก่เราเสมอ เราสามารถเข้าหาพระองค์ด้วยคำอธิษฐาน พระเจ้ารู้ความปรารถนาในหัวใจของเราก่อนที่เราจะทูลขอเสียอีก  ที่สำคัญให้เราทูลบอกพระองค์ว่า อย่าให้ทุกสิ่งเป็นไปตามใจของเรา แต่ขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยพระองค์   

พระเจ้าทรงห่วงใย ฉันจึงไม่ต้องกังวล

 ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก

thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...