วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

การจัดการการเงินอย่างชาญฉลาด



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 87 การจัดการการเงินอย่างชาญฉลาด
 16ได้สติปัญญาดีกว่าได้ทองคำ
ได้ความเข้าใจดีกว่าได้เงิน!
สุภาษิต 16:16

การเผชิญกับความจริง: มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคู่รักในการจัดการการเงินอย่างชาญฉลาด และเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองที่มีความชำนาญจะต้องถ่ายทอดทักษะการจัดการเรื่องเงินให้กับลูก ๆ สมาชิกในครอบครัวได้รับรู้ด้วย

มีหนังสือมากมายที่เขียนเกี่ยวกับเงิน - สอนว่าจะทำอย่างไรและเก็บอย่างไร ? และพระคัมภีร์ก็มีเรื่องสอนมากมายเกี่ยวกับการบริหารการเงิน ให้เราดูได้ที่พระธรรมสุภาษิต คู่มือชั้นนำของโลกเรื่องความมั่นคงทางการเงิน สำหรับเราคริสตชนก็คือพระคัมภีร์ พระวจนะของพระเจ้าไม่เพียง แต่เป็นแนวทางสู่ชีวิตนิรันดร์เท่านั้น แต่ยังเป็นคู่มือที่จำเป็นสำหรับชีวิตบนโลกใบนี้ ดังนั้นในพระคัมภีร์นอกจากจะพูดเกี่ยวกับความเชื่อของคุณแล้วยังได้สอนเกี่ยวกับการเงินของคุณด้วย

พระคัมภีร์พูดว่าอย่างไรบ้างเกี่ยวกับการบริหารการเงิน? คำตอบสามารถสรุปได้เป็นคำ ๆ เดียวคือ  สติปัญญา เราจะต้องฉลาดในการใช้จ่ายเงิน เราจะต้องเก็บเงินเอาไว้บ้างแต่ไม่ใช่เก็บหวงไว้โดยไม่ใช้จ่ายเลย เราต้องใช้จ่ายเงินบ้าง แต่ต้องมีการไตร่ตรองและควบคุม เราจะต้องถวายคืนให้กับพระเจ้า จงทำด้วยความชื่นชมยินดีและเหมือนกับเป็นการถวายเครื่องบูชา เราจะต้องใช้เงินของเราเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น แต่ต้องมีการไตร่ตรองและเป็นการทรงนำของพระวิญญาณของพระเจ้า การร่ำรวยไม่ใช่ความผิด แต่การรักเงินเป็นสิ่งผิด การยากจนไม่ใช่ความผิด แต่การใช้จ่ายเงินอย่างไร้สาระเป็นสิ่งผิด พระคัมภีร์สอนอยู่ตลอดเวลาเกี่ยวกับการบริหารเงินว่าให้เราเป็นคนฉลาด

พระวจนะของพระเจ้าสัญญาว่าเมื่อคุณหว่านอย่างไม่เห็นแก่ตัวคุณจะเก็บเกี่ยวอย่างไม่เห็นแก่ตัว (2 โครินธ์ 9: 6) และพระคัมภีร์สัญญาว่าเมื่อคุณประพฤติอย่างฉลาดคุณจะได้รับรางวัล (สุภาษิต 16:20) ดังนั้นหากคุณกำลังต้องการปรับปรุงเรื่องการเงินของครอบครัวหรือมุมมองด้านอื่น ๆ ในชีวิตของคุณ ให้คุณอ่านพระคัมภีร์ที่เป็นคำแนะนำของพระเจ้าและทำตามคำสอนเหล่านั้นได้เลย เมื่อคุณทำคุณจะได้รับพระพรทั้งในวันนี้พรุ่งนี้และทุกวันในชีวิตของคุณ


ข้อคิด
มีหลายสิ่งที่เราปรารถนาและมีหลายสิ่งที่เราอาจไม่มี แต่เราสามารถมีความสงบสุขได้ คือการที่เราวางใจให้พระเจ้าดูแลความต้องการของเรา เราต้องไว้วางใจที่จะให้พระองค์ดูแลความต้องการของเราทั้งในวันนี้พรุ่งนี้และตลอดไป และถ้าพระเจ้าอนุญาตให้คุณมีความพร้อมด้านวัตถุ จงเตือนตนเองว่าสิ่งเหล่านั้นมาจากไหน แท้จริงแล้ว เราทุกคนไม่ว่าจะรวยหรือจนด้านวัตถุสิ่งของล้วนมีพระพรนับไม่ถ้วนที่ควรจะขอบพระคุณพระเจ้า อย่าให้เราประมาทกับคำเตือนที่ไม่ให้ลืมพระเจ้าและจงสรรเสริญพระองค์สำหรับความดีเลิศประเสริฐของพระองค์  จงรักผู้ให้ของขวัญมากกว่าของขวัญที่ได้รับ!

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
gotquestions.org
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...