วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

ของประทานที่ได้รับมา




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 72 ใช้พรสวรรค์ของคุณเป็นพระพรแก่ผู้อื่น
10แต่ละคนควรรับใช้ผู้อื่นตามของประทานที่ได้รับมา บริหารของประทานแห่งพระคุณของพระเจ้าในรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้รับมาอย่างสัตย์ซื่อ
1 เปโตร 4:10

มีคำพูดหนึ่งกล่าวไว้ว่า: "สิ่งที่เราเป็นคือของขวัญที่พระเจ้าให้เรา; และสิ่งที่เรากลายเป็นเป็นของขวัญที่เรามอบให้กับพระเจ้า" เราแต่ละคนมีความสามารถพิเศษ มีพรสวรรค์พิเศษที่พระเจ้ามอบให้พวกเราแตกต่างกัน

ความจริงแล้ว หลายคนยังไม่รู้เลยว่าตัวเองยอดเยี่ยมเพียงใด และเมื่อตัวเราเองไม่รู้สึกว่าเราฉลาดที่สุด น่ารักที่สุด ดูดีที่สุด ตลกที่สุด และมีพรสวรรค์มากที่สุด ดูเหมือนความเชื่อมั่นในตนเองจะหายไป  แต่ข้าพเจ้าอยากหนุนใจให้กับทุกคนที่มีความคิดแบบนี้อยู่ ให้คุณระลึกไว้เสมอว่าเราทุกคนเป็นบุตรและธิดาของพระบิดาบนสวรรค์ ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงทรงมอบของประทานและพรสวรรค์ให้เราต่างกันเพื่อช่วยเราบรรลุศักยภาพอันสูงส่งของเรา เมื่อเราค้นพบของประทานเหล่านี้ เรามั่นใจว่าเรามีค่าในฐานะบุตรธิดาของพระองค์ เราสามารถเข้าใกล้พระองค์มากขึ้นและช่วยให้ผู้อื่นทำเช่นเดียวกัน

คุณทั้งสองใช้พรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้เพื่อช่วยทำให้โลกของพระเจ้าเป็นสถานที่ที่ดีขึ้นหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถ้าคุณทั้งสองยังไม่ได้สำรวจและพัฒนาของประทานเหล่านั้นอย่างเต็มที่ คุณอาจต้องใช้เวลากับกับพระผู้มอบของขวัญเหล่านั้นให้คุณโดยการใช้เวลากับพระองค์ให้มากขึ้น ศึกษาพระคัมภีร์ อธิษฐานขอการนำทางจากพระองค์  พรสวรรค์ของคุณคือสมบัติล้ำค่าที่นำเสนอจากพระบิดาบนสวรรค์ของคุณ จงใช้มันให้เกิดประโยชน์เพื่อเป็นการขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์

ข้อคิด
พระเจ้าทรงมอบความสามารถให้กับเราและให้เราขอบคุณพระองค์ วันนี้คุณต้องเป็นผู้รับใช้ที่ดีและซื่อสัตย์ จงใช้พรสวรรค์ของเรา และโอกาสของเรา เพื่อเป็นพระพรแก่ผู้อื่นให้ได้มากที่สุด เราต้องแบ่งปันของขวัญของเราให้กับโลก เพื่อเป็นการสรรเสริญพระเจ้าผู้ซึ่งมอบทุกสิ่งที่ดีให้แก่เรา

ต่อไปนี้เป็นแนวคิดที่จะช่วยให้คุณค้นพบของประทานที่คุณยังเห็นไม่ชัดเจน
ขอให้ผู้อื่นบอก  บางครั้งเราไม่เห็นสิ่งที่ผู้อื่นมองเห็นในตัวเรา ขอให้เพื่อน ญาติ หรือผู้คนรอบกายบอกคุณเกี่ยวกับของประทานหรือพรสวรรค์ที่พวกเขาเห็นในตัวคุณ

มองหาของประทานในความยากลำบาก ในช่วงลำบากเราเลือกได้ระหว่างปล่อยให้คุณสมบัติที่ดีที่สุดของเราออกมาหรือคุณสมบัติที่แย่ที่สุดของเราออกมา ในยามยากจงให้ความสนใจกับการค้นหาและใช้คุณสมบัติที่ดีที่สุดและของประทานของคุณ

สวดอ้อนวอนขอให้พระองค์ทรงช่วยให้รู้พรสวรรค์ของคุณ พระบิดาบนสวรรค์ทรงทราบศักยภาพอันสูงส่งของเรา ถ้าเรามองไม่เห็นสิ่งนั้นในตัวเรา พระองค์ทรงช่วยได้ คุณสามารถสวดอ้อนวอนขอให้พระองค์ทรงช่วยให้รู้พรสวรรค์ของคุณ

อย่ากลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ เราพัฒนาของประทานที่เรารู้อยู่แล้วว่ามีเพียงเพราะเรากลัวเกินกว่าจะทำสิ่งที่เราไม่เคยทำหรือไม่ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องลองสิ่งใหม่ๆ และค้นหาของประทานที่เราไม่รู้

ค้นคว้าพระวจนะของพระผู้เป็นเจ้า พระบิดาบนสวรรค์ทรงช่วยให้เราค้นพบและพัฒนาของประทานของเราผ่านพระวจนะในพระคัมภีร์—มักจะผ่านคำเชื้อเชิญให้ปฏิบัติ ลองพิจารณาพระคัมภีร์ข้อนี้ “เลิกขัดแย้งกัน; เลิกพูดให้ร้ายกัน”  คุณจะพัฒนาของประทานอะไรได้บ้างจากคำเชื้อเชิญนี้ ของประทานแห่งการพูดจาอ่อนโยน ของประทานแห่งการปลอบผู้อื่น ของประทานแห่งการยับยั้งชั่งใจ และอื่น ๆ และนั่นมาจากพระคัมภีร์หนึ่งข้อ! การอ่านพระคัมภีร์และฟังการกระตุ้นเตือนของพระวิญญาณจะช่วยให้ท่านค้นพบของประทานของคุณ

มองออกนอกตัวท่านเอง บางครั้งคุณสมบัติที่ดีที่สุดของเราออกมาเมื่อเราไม่ให้ความสนใจกับตนเองแต่ให้ความสนใจกับวิธีที่เราจะลงมือทำและช่วยผู้อื่น เมื่อเราทำเช่นนั้น เราจะเห็นว่าเรามีของประทานเหมือนพระคริสต์อยู่มากมาย

นึกถึงคนที่คุณนับถือ ใครเป็นต้นแบบของคุณบ้าง คุณสามารถเขียนรายชื่อของประทานทั้งหมดที่ต้นแบบของคุณมีและแทนที่จะให้ความสนใจกับของประทานที่คุณมีไม่เหมือนเขา จงเฉลิมฉลองของประทานที่คุณค้นพบ

นึกถึงครอบครัวของคุณ คุณมีของประทานอะไรบ้างที่พี่น้อง พ่อแม่ หรือปู่ย่าตายายมีเหมือนกัน จงพัฒนาต่อไป! ค้นคว้าประวัติครอบครัว ค้นหาเรื่องราว และบอกชื่อของประทานเพิ่มเติมที่คุณมีเหมือนครอบครัวคุณ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...